Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Man Xanh và thế cuộc chiến thắng không thể đỡ

Chelsea bước vào sân Etihad với tư thế của nhà đương kim vô địch, nhưng vị thế của họ với kẻ thù là hoàn toàn trái ngược. Man City đang ở trên đỉnh Ngoại hạng Anh và chỉ còn chờ ngày để lấy vương miện từ Chelsea. Thậm chí cuộc chiến với Chelsea cũng chỉ có ý nghĩa giống như một cuộc đấu thông thường vì rất lâu về trước đội quân của hlv Conte không còn cạnh tranh với Man City.

choi xoc dia truc tuyen

nhưng Chelsea đặt rất nhiều quyết tâm ở cuộc đấu này. Không chỉ là niềm kiêu hãnh của một nhà vua sắp bỏ mình, họ còn phải chắt chiu từng điểm trong cuộc đua vào top 4 đang rất khốc liệt. Đáng tiếc cho Chelsea bởi kiên tâm chẳng thể khỏa lấp sự chênh lệch lớn trên sân, nơi Man City áp đảo cục bộ và giành thắng lợi nhẹ nhõm với pha lập công của Bernardo Silva.

Thất bại này khiến Chelsea dậm chân ở vị trí thứ năm, và kém top 4 đến 5 điểm. Đây là số điểm gần bằng nhì trận thắng khi mùa giải chỉ còn chín vòng nữa và những đội phía trên là Tottenham, Liverpool và Man Utd có phong thái ổn định. Conte tuyên bố mục đích cao nhất của Chelsea là giành vé dự Champions League, mà điều này đang ngày càng trở thành khó khăn.

Bên cạnh đó đó Man City đã nâng khoảng cách với đội thứ nhì là Liverpool lên 18 điểm. Khoảng cách này có thể bị rút ngắn nếu Man Utd tấn công bại Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 29 vào tối thứ hai 5/3.

nhà cầm quân Conte đã bỏ nhị tiền đạo Morata và Giroud trên ghế dự bị trước Man City. Chiến lược gia này muốn tận dụng vận tốc của bộ ba Hazard, Willian và Pedro cho những pha phản công. Đúng như dự đoán, Chelsea phải lùi sâu phòng ngự mà những pha phản công của họ không đạt được sự nhan sắc sảo cần thiết. Tình huống đáng kể nhất là pha dứt điểm chệch cột dọc của Victor Moses.

Man City kiểm soát bóng gần 80% trong cả cuộc chiến, cho thấy sự áp đảo cục bộ với Chelsea. Theo hãng thống kê Opta, Chelsea lần đầu tiên chẳng thể có một pha ngừng điểm trong cả hiệp một tại Ngoại hạng Anh kể từ mùa 2003-2004, khi hãng này bắt đầu thu thập dữ liệu.

Đội bóng của huấn luyện viên Guardiola đáng lẽ phải có bàn mở tỷ số trong hiệp một giả dụ Azpilicueta không có pha cản phá xuất thần trước vạch vôi cú đá của Leroy Sane. Bên cạnh đó còn phải kể tới cú đá đi sát xà ngang của Bernardo Silva.

ngoài ra, Man City đã nhập cuộc nhanh chóng trong hiệp hai với bàn mở tỷ số của Bernardo Silva. Cầu thủ người Bồ Đào Nha dấn thân dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của đội trưởng David Silva. Đây là tình huống Marcos Alonso không cảnh giác và để cho đối thủ lẻn xuống đằng sau đè mặt dứt điểm.

dù rằng chỉ dẫn trước một bàn, khoảng cách không được ví như là bình yên, Man City vẫn chơi nhàn nhã trong phần còn lại hiệp nhì. Bản lĩnh kiểm soát bóng của các học sinh Pep Guardiola đã lên đến đỉnh cao, buộc Chelsea một lần nữa phải lui về phòng vệ dù cần kiếm bàn thắng. Đội chủ nhà dễ ợt bẻ gãy những đường phản công nhanh của Chelsea, một phần cũng do khả năng xử lý bước cuối không tốt bên phía đội khách.

Leroy Sane tiếp tục cho thấy anh là ngòi nổ đáng sợ nhất trên hàng công Man City vào lúc này. Tiền đạo cánh người Đức có những pha đi bóng lắt léo và tốc độ vượt trội so với hàng thủ Chelsea, liên tục làm khổ Azpilicueta và Rudiger. Ngoài ra, Man City cũng chào đón sự quay lại của Gabriel Jesus khi cầu thủ này được tung vào sân cuối hiệp nhì thay cho Aguero.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien