Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Nhiều CLUB có thể chi gần 850 triệu đô mua đứt Messi

trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, trưởng phòng ban tài chính và quan hệ chiến lược của Barca, Pancho Schroder thừa nhận sự lo lắng: ''Chúng tôi đặt ra luật pháp mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ đủ để giữ Messi kết thúc sự nghiệp tại Barca, mà năm ngoái chúng tôi từng nghĩ điều gần giống về Neymar và chung cuộc thực tại cho thấy điều trái lại. Tôi không thể nhìn trước tương lai, mà tôi nghĩ là có gian truân. Ngày nay có những thứ đang trở nên điên rồ".

choi xoc dia an tien that

Năm ngoái, Barca từng rất yên ổn tâm về mức phí tổn phóng thích 263 triệu đôla trong giao kèo với Neymar, cho đến khi PSG ra tay. Rút kinh nghiệm, đội bóng xứ Catalonia nâng mức phí từ 308 lên 863 triệu trong hiệp đồng mới ký với Messi.

Theo tờ AS, đúng như lo ngại của Schroder, 863 triệu không phải mức chi phí bất khả thi. Không tính Real, đội khó lòng mua cầu thủ trực tiếp từ Barca, tư đội khác gồm PSG, Chelsea, Man City và Man Utd đều có sức mạnh tài chính đủ làm nên một "cơn địa chấn" trên thị trường chuyển nhượng.

Nếu bán được Neymar với giá 491 triệu như tin đồn thời gian gần đây, PSG chỉ cần bán thêm Cavani và bỏ ra thêm một số tiền là có thể mua đứt Messi. Tương tự, Chelsea có thể bán Eden Hazard và một vài siêu sao khác để chuẩn bị cho một thương vụ lớn.

Với Man City, tiền cũng không thành vấn đề. Từ khi tới sân Etihad năm 2016, chiến lược gia Pep Guardiola đã chi 650 triệu đôla vào thị trường chuyển nhượng. Trong khi, Man City cũng có thể bán đi một số ngôi sao để bù đắp cho việc mua Messi.

rốt cục, Man Utd chưa bao giờ đứng ngoài quan sát những thương vụ lớn trên thị trường chuyển nhượng. ''Quỷ Đỏ'' từng lập kỷ lục 115 triệu vào năm 2016 khi mua Paul Pogba, chi 105 triệu mua Lukaku, 92,5 triệu cho Di Maria và 62 triệu để lấy Martial (chưa kể 37 triệu phải trả thêm theo thời gian thi đấu).

AS cho rằng chỉ cần Messi gật đầu, tiền sẽ không phải là vấn đề với những CLB to. Và việc mua được một siêu sao như Messi sẽ không chỉ mang ý nghĩa chuyên môn, mà còn nâng tầm liên quan của CLB trên nhiều bình diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien