Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Arsenal "suýt mất đầu" tại lượt trận Europa League

bí quyết đây vài ngày, môn thể thao vua thế giới chứng kiến cơn địa chấn ở sân Olimpico của thủ đô Rome (Italy). Nơi đó, gã đẩy đà Barca thảm bại 0-3 trước chủ nhà AS Roma để rồi bất ngờ ngừng bước ở tư kết Champions League, dù ở lượt đi họ đại thắng 4-1.

choi xoc dia an tien that

Câu chuyện đó suýt chút nữa tái diễn ở sân VEB của thủ đô Moscow (Nga) hôm qua. Đội chủ nhà CSKA thi đấu khả năng và hiệu quả trong phần nhiều thời kì, để dẫn 2-0 sau chưa đầy 1 tiếng thi đấu. Chỉ cần có thêm 1 bàn và không để thủng lưới họ sẽ giành quyền đi tiếp, chứ không hề Arsenal - đội đã thắng 4-1 ở lượt đi.

nếu điều đấy xảy ra, tương tự như chiếc cách thức Barca bị chỉ trích, Arsenal phải tự trách mình. Lược đồ 4-4-2 với thiên hướng phòng ngự của huấn luyện viên Arsene Wenger không phát huy được hiệu quả. Ở tuyến giữa, họ đa số chấp người khi Jack Wilshere không thể tranh chấp, không thể phát động tiến công và thậm chí, điều căn bản nhất là cầm bóng cũng ko. Anh chính là địa điểm yếu nhất trên sân của đội khách.

Điều đấy tương tác rõ rệt đến cách chơi của Arsenal - đội hầu như không lên được bóng và không sở hữu 1 cú sút nào trúng mục tiêu trong suốt hiệp một. Và thành thử, hệ thống phòng vệ cũng chịu áp lực ngược. Dẫn tới việc CSKA dễ dàng tìm thấy con đường vào khung thành Petr Cech dù lối chơi tấn công cũng ko quá sắc sảo.

Phút 39, Fedor Chalov ập vào đá bồi rất nhanh, sau cú đánh đầu bị đẩy ra của Kirill Nababkin, mở tỷ số cho đội bóng Nga. Phút 50, Arsenal chịu bàn thua thứ nhì theo cách thức tương tự. Từ quả đá tầm xa đầy uy lực của Kristijan Bistrovic, Cech phải đổ người đẩy bóng ra và Nababkin nhanh như chớp băng xuống đệm bóng vào góc hẹp. 2-0 Cho CSKA và Arsenal đứng trước mồm vực. Chỉ cần chủ đội nhà ghi thêm một bàn, họ sẽ đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Và điều ấy, đã ở rất gần. Sở hữu tinh thần lên cao, cùng sự khích lệ của hàng chục ngàn người theo dõi nhà, CSKA doanh nghiệp tấn công như dập dồn. Phút 54 Aleksandr Golovin sút phạt đưa bóng đi cuộn vào khung thành Arsenal, buộc người gác đền Cech phải tung người đẩy ra. Chừng 18 phút sau, trong một pha lên tham dự tiến công Sergei Ignashevich bắt vô-lê trong khoảng khoảng 20 mét đưa bóng đi chệch cột tấc gang.

Giữa khi ngàn cân treo sợi tóc, người hùng đã sinh ra để giải cứu Arsenal. Đó là Danny Welbeck. Phút 75 tiền đạo người Anh có pha thoát người cực khéo ở biên trái, bật một-hai với Elneny trước khi xả thân cấm địa nhận lại bóng và chấm dứt điểm thành bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đấy mới là lần trước tiên trận này Arsenal với 1 cú hoàn thành điểm hướng trúng khung thành.

cảnh huống đấy sản xuất bước đột phá của trận đấu. Ví như muốn đi tiếp, CSKA phải ghi trong khoảng ba bàn trở lên. Còn với nhị bàn, họ cũng chỉ có thể đưa cuộc đấu tới hiệp phụ. Và điều đó là nhiệm vụ bất khả thi trong khoảng 15 phút còn lại - thời điểm Arsenal đã chơi thấp hơn. Tình thế ấy vô tình trở thành sức ép ngược, làm những cầu thủ chủ nhà mở đầu thi đấu loạc choạc, thiếu quyết liệt và thường xuyên để Arsenal nạt ăn hiếp khung thành đội nhà. Hệ quả xảy ra ở phút bù giờ thứ hai, đội khách cướp được bóng rồi đơn vị phản công. Elneny lại là người mang các con phố chuyền rút cuộc, cho Aaron Ramsey thoát xuống bấm bóng qua người người gác đền CSKA, ấn định tỷ số 2-2.

kết quả này giúp Arsenal giành vé vào bán kết mang thành công rút cục 6-3, cộng Atletico Madrid, Marseille và RB Salzburg. Các đội sẽ biết đối thủ của mình trong lễ bốc thăm chia cặp bữa nay 13/4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien