Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Man City dùng điểm số của mình phá kỷ lục CHelsea năm ngoái

Mùa giải vẫn còn 1 vòng nữa, mà Man City đã lập nên kỷ lục điểm số mới tại sân chơi cao nhất xứ sương đui. Đội bóng vượt qua thành quả 95 điểm của Chelsea dưới thời Mourinho mùa giải 2004-2005. Man City còn cơ hội nâng thành tích lên tối đa 100 điểm nếu giành chiến thắng ở trận cuối trên sân Southampton.

xoc dia truc tuyen

1 kỷ lục khác của Chelsea cũng bị Man City phá vỡ lẽ vào tối qua là số bàn thắng phổ thông nhất một mùa giải. Mùa giải 2009-2010, Chelsea dưới sự dìu dắt của Carlo Ancelotti đã quán quân có 104 bàn thắng. Nhờ ba bàn vào lưới Brighton, Man City đã cán mốc 105 bàn.

Phá nhì kỷ lục về điểm số và bàn thắng trong 1 mùa cho thấy sức mạnh tấn công kinh khủng của Man City. Trước đối thủ không còn mục tiêu như Brighton, Man City một lần nữa trình diễn màn tiến công bậc thầy, đưa họ lên một tầm khác so sở hữu phần còn lại ở siêu đẳng Anh mùa này.

Cầu thủ trẻ hay nhất mùa giải Leroy Sane rạng ngời khi xây đắp cho cả ba bàn thắng. Đầu tiên là cú chọc khe đúng thời điểm để Danilo phá bẫy việt vị mở tỷ số, trước khi anh với hai đường căng ngang để tuần tự Silva và Fernandinho xong điểm tung lưới Brighton.

Sau lúc bị dẫn trước, đội khách mang sự chống cự với bàn gỡ 1-1 của tiền đạo Ulloa. Thủ môn Claudio Bravo lao ra truy cản Davy Proepper nhưng mà chẳng thể bắt bóng, giúp Ulloa tấn công đầu vào cầu môn trống sau đấy.

ngoại giả, bàn gỡ hòa không đủ giúp Brighton khiến nên bất thần ở Etihad. Đội chủ nhà kiểm soát bóng vượt bậc và sản xuất các thời cơ liên tiếp để lấy lại thế dẫn trước ngay trong hiệp 1 nhờ công Silva. Bàn thắng của Fernandinho ở hiệp nhị có ý nghĩa ấn định tỷ số trong thế trận đã thuộc về Man City.

Đây là cuộc chiến cuối cùng trên sân nhà của Man City mùa này và là trận cuối cùng của Yaya Toure tại Etihad. Tiền vệ người Bờ biển Ngà được tri ân như một công thần thi công nên thời đoạn chiến thắng của Man City sở hữu ba chức quán quân ngoại hạng Anh. Ở tuổi 34, Toure sẽ chia tay Man City sau mùa giải này và có thể đến MLS hoặc Trung Quốc.

Man City còn có thời cơ phá số kỷ lục trận thắng ở 1 mùa giải trong phạm vi quán quân quốc gia. Họ đang sở hữu 31 chiến thắng, vượt qua kỷ lục 30 chiến thắng của Chelsea mùa trước, và bằng Tottenham ở mùa 1960-1961.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien