Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Bồ Đào Nha thắng chặn WC nhờ công Ronaldo kiến tạo

trở lại thi đấu lần trước tiên sau trận chung kết Champions League, Cristiano Ronaldo gấp rút khôi phục cảm giác bóng. Thủ quân tuyển Bồ Đào Nha vừa góp phần hấp dẫn hậu vệ địch thủ, vừa dẫn đầu các cuộc tấn công về phía cầu môn thủ môn Abdelkader Salhi. Khi cuộc đấu mới diễn ra được tám phút, nếu trọng tài không thổi phạt việt vị, CR7 có thể đã ghi tên lên bảng điện tử bằng cú sút chân trái tung lưới tình địch.

choi xoc dia an tien that

Ronaldo không làm bàn nhưng cũng có đóng góp trực tiếp vào chiến thắng của Bồ Đào Nha. Tình huống diễn ra ở phút 37, khi ngôi sao thủ quân tạt bóng như đặt cho Bruno Fernandes tấn công đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Ronaldo cũng có thêm không ít cơ hội, nhưng đều không thắng được thủ thành Salhi, game thủ hay nhất bên phía Algeria. Salhi cản được cú sút phạt hàng rào của Ronaldo ngay đầu hiệp nhị, trước khi sử dụng chân ngăn chiến thắng pha đệm bóng từ cự ly gần.

Hình như Ronaldo chỉ dừng lại ở vai trò xây đắp, anh tài 21 tuổi Goncalo Guedes biến thành cầu thủ nổi bật trong trận giao hữu. Trung phong thi đấu thắng lợi cho Valencia mùa giải vừa qua trực tiếp mở tỷ số bằng cú vô lê đưa bóng đập đất ở phút 17, rồi ấn định chiến thắng 3-0 bằng pha tấn công đầu vào giữa cầu môn ở phút 55.

Bên cạnh hàng công khỏe khoắn, Bồ Đào Nha cũng có thể yên tâm về tuyến dưới. Cặp trung vệ Pepe - Bruno Alves không phạm sai lạc nào, còn Cedric Soares và Raphael Guerreiro dìu dắt rất hiệu quả từ nhì cánh.

đối mặt với Bồ Đào Nha công thủ vừa đủ, Algeria hầu như thường có cơ hội ghi bàn. Những ngôi sao như Riyad Mahrez, Islam Slimani thiếu đi sự biến hóa và các pha phối hợp ăn rơ khi quay lại phong cách quốc tế.

Thắng trận giao hữu rốt cục trước World Cup, Bồ Đào Nha đạt được điểm rơi như ý về cả ý thức lẫn tư thế. Đây là cú chạy đà tiện lợi để nhà đương kim quán quân Euro chuẩn bị cho trận khai mạc giải đấu lớn với Tây Ban Nha vào ngày 15/6. Nhì đối phương tiếp theo của Bồ Đào Nha ở bảng B World Cup là Iran và Marốc.

Tin tức thể thao và tham gia chơi xóc đĩa online tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien