Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Các trụ cột TBN vô vọng giữ chân HLV trưởng

Đêm 12/6, tại nơi đóng quân của tuyển Tây Ban Nha ở tỉnh thành Krasnodar (Nga), là một đêm rất dài. Hồ hết tuyển thủ đều bất thần khi nhận được công bố nhà cầm quân Julen Lopetegui sẽ dìu dắt CLB kền kền trắng Madrid ngay sau World Cup 2018. Công bố này xuất hiện chỉ nhị ngày trước thời khắc giải đấu to nhất hành tinh cấp đội tuyển khởi tranh.

xoc dia an tien that

khó chịu về hành động ''đi đêm'' của Lopetegui cũng như việc gây tương tác tới quá trình chuẩn bị cho World Cup, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales ngay tức thì bỏ phiên họp Đại hội đồng FIFA, nơi ông có mặt để bỏ phiếu bầu quốc gia đăng cai World Cup 2026, bay tới Krasnodar. Khuôn mặt và lời nhắn trước tiên của Rubiales nói lên tất cả. ''Chúng tôi sẽ hành động có trách nhiệm'', Rubiales tuyên bố.

Tại Krasnodar, một cuộc họp giữa Rubiales, Giám đốc thể thao kiêm lãnh đội Fernando Hierro, và Lopetegui đã thu hút sự để ý của tất cả. Kết quả là Lopetegui phải ra đi lập tức.

Trong quá trình đưa quyết đinh, các tuyển thủ, thành phần quan yếu của Tây Ban Nha, đều chẳng thể góp ngôn ngữ. Nhiều cầu thủ quan yếu như nhóm đội trưởng, đội phó (Sergio Ramos, Andres Iniesta, David Silva), hoặc những cầu thủ có liên quan to (Gerard Pique, Sergio Busquets, Pepe Reina) đều cố gắng thuyết phục chủ toạ Rubiles giữ Lopetegui ở lại, nhưng bất thành.

Theo báo chí Tây Ban Nha, những lý bởi vì nhưng mà nhóm cầu thủ trên đưa ra gồm: đây không phải là thời điểm hành động cho niềm kiêu hãnh bị thương tổn, đội tuyển không có người chỉ đạo xứng đáng tại World Cup, họ tới Nga để chơi giải đấu chỉ diễn ra tứ năm một lần, và đối với nhiều người thì đây là thời cơ chung cục để đăng quang.

Trong cuộc họp báo hôm 13/6, một mình Rubiales sinh ra và tuyên bố loại trừ Lopetegui. Giám đốc thể thao Hierro, người cũng từng thi đấu nhiều năm cho Real Madrid, sẽ dìu dắt Tây Ban Nha tại World Cup lần này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien