Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

HLV của TBN chính thức bị sa thải khi kí hợp đồng với Real

"Chúng tôi cảm ơn Julen Lopetegui do ông là một trong những yếu tố chính giúp Tây Ban Nha dự VCK World Cup 2018. Nhưng mà chúng tôi buộc phải loại trừ Julen. Tất cả thành viên ở RFEF đều cho rằng quyết định này phải được thực thi ngay lập tức", chủ tịch RFEF Luis Rubiales nói trong cuộc họp báo tại Krasnodar (Nga).

choi xoc dia truc tuyen uy tin

"Tôi không cảm thấy bị làm phản. Vấn đề là RFEF không hề biết việc Lopetegui ký giao kèo với Real. Chúng tôi không thể làm ngơ. Lopetegui là nhà cầm quân chuyên nghiệp, mà hành động này chẳng thể bỏ lỡ. Tôi đã nói chuyện cùng các cầu thủ, và họ ủng hộ quyết định của tôi. Họ cũng sẽ đồng lòng cùng ban tập huấn mới ở World Cup 2018", ông nói thêm.

Vị chủ toạ 40 tuổi cũng trách Real do đã tiếp cận Lopetegui khi ông vẫn còn hợp đồng với tuyển Tây Ban Nha: "Tôi không thân mật tới việc Real kiếm tìm huấn luyện viên mới. Nhưng họ đã làm sai khi chọn một người đang hỗ trợ tuyển Tây Ban Nha. Tôi chỉ biết chuyện ít phút trước khi công bố chính thức được đưa ra".

Rubiales tiết lậu Tây Ban Nha vẫn chưa xác định hlv sẽ thay thế Lopetegui. “Chúng tôi sẽ không hối hả chọn người kế nghiệm. Ngay khi có quyết định, RFEF sẽ lên tiếng đến tất cả”, ông nói. Trước khi rời phòng, chủ toạ RFEF cũng hy vọng người hâm mộ một lần nữa đồng hành cùng đội tuyển ở World Cup.

Hôm 12/6, Real Madrid bất thần báo cáo bổ dụng hlv Julen Lopetegui thay thế Zinedine Zidane, ba ngày trước trận ra quân của đội tuyển Tây Ban Nha. Hlv 51 tuổi kéo dài hợp đồng hiệp đồng với "La Roja" tới năm 2020 hôm 22/5, mà vẫn ký hợp đồng ba năm với Real Madrid.

Theo Marca, chuyện Lopetegui nhận lời dẫn dắt Real Madrid thoạt đầu vẫn được giữ kín. Trừ sáu cầu thủ kền kền trắng, các tuyển thủ Tây Ban Nha còn lại đang tụ hội ở Nga đều không biết chuyện. Nhưng thông tin này sau đó rò rỉ ra, đến tai một tuyển thủ không phải là thành viên Real, rồi được anh này loan báo cho cả đội. Tờ AS cho rằng các cầu thủ Barca không hài lòng về quyết định này. Lopetegui nhận ra được và để ngừa tin tức lan rộng trong nội bộ, ông chuyển lời lại cho Real. CLB hoàng gia buộc phải đưa công bố ngay tức thì.

Cũng theo Marca, chủ toạ Liên đoàn môn thể thao vua Tây Ban Nha (RFEF) - Luis Rubiales - biết về thương lượng giữa Lopetegui và Real. Nhưng mà ông chẳng thể hiểu vì sao CLB chủ sân Bernabeu lại đưa ra công bố khi World Cup cận kề. Rubiales định loại bỏ Lopetegui ngay tức khắc, nhưng mà các tuyển thủ đã phản đối.

Marca dẫn thông tin riêng cho biết tâm can của các tuyển thủ gửi tới Rubiales: "Đây không phải CLB, mà là tuyển quốc gia. Chúng tôi tới Nga để quán quân World Cup. Sa thải Lopetegui sẽ làm hại đội tuyển. Nếu ông cảm thấy bị tổn thương bởi vì quyết định của Lopetegui, hãy nuốt bực vào trong lòng và để chúng tôi chiến đấu".

RFEF quyết định tổ chức cuộc chuyện trò giữa Rubiales, Lopetegui, giám đốc thể thao Fernando Hierro và đội trưởng Sergio Ramos, ngay trước họp báo. Ramos đã nỗ lực thuyết phục Rubiales, nhưng mà bất thành.

Tại World Cup 2018, Tây Ban Nha nằm ở bảng B, đá trận ra quân, chạm mặt Bồ Đào Nha vào ngày 15/6. Họ, sau đó, lần lượt gặp mặt Iran vào ngày 20/6, rồi Morocco vào ngày 25/6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien