Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Kane cứu nguy cho tam sư trận ra quân

bỏ qua cả tá thời cơ và để đối phương gỡ hòa ở phút 35, tuyển Anh khiến người mến mộ của họ như ngồi trên đống lửa trong gần một tiếng còn lại của trận đấu. Mỗi giây trôi qua, đội bóng của huấn luyện viên Gareth Southgate càng chơi càng rối, và hầu như không thấy bản lĩnh nào để kiếm trọn ba điểm trước kẻ thù bị bình chọn dưới cơ tới từ Bắc Phi.

tải game xóc đĩa online

nhưng, chốc lát lóe sáng của Kane một lần nữa cứu "Tam Sư".

Với đội hình non kinh nghiệm nhất kể từ World Cup 1962, Anh nhập cuộc hứng khởi và phát triển hàng loạt thời cơ ngon ăn. Ngay phút thứ ba, Jesse Lingard dứt điểm trúng chân người gác đền Mouez Hassen. Dù đổ sai hướng, thủ môn của Tunisia vẫn kịp gạt chân cản phá. Một phút sau, tới lượt Raheem Sterling bỏ dở trước khung thành trống, dù được Lingard dọn cỗ từ pha phối hợp ngẫu hứng.

Sau những cơ hội bị tiền vệ tấn công bỏ lỡ, Anh cũng mở tỷ số nhờ chân sút chủ lực Harry Kane. Chàng đội trưởng nhanh chân đá bồi từ cú tấn công đầu của John Stones, ghi bàn trước tiên cho “Tam Sư” ở giải to. Ở Euro 2016, Kane tung ra đến 13 pha hoàn thành điểm nhưng mà không một lần thành bàn. Sau tình huống này, thủ thành Hassen chừng như bị trơ khấc khớp vai và rời sân trong nước mắt.

Có bàn làm vốn, Anh chơi thăng hoa. Nhưng mà việc không dứt điểm được cuộc đấu, nhất là từ sau pha bỏ lỡ mười mươi của Lingard phút 24, giúp kẻ thù dần tìm lại tự tín. Dù vậy, những đường lên bóng của Tunisia không làm khó "Tam Sư". Bất thần xảy ra ở phút 34, khi cầu thủ Tunisia tạt bóng không rõ điểm rơi vào vòng cấm Anh. Hậu vệ Kyle Walker tấn công củi chỏ khó hiểu vào mặt tiền đạo kẻ thù, khiến trọng tài thổi phạt đền ngay tức thì. Ở cự ly 11 mét, Ferjani Sassi không bỏ qua.

Nhận bàn thua, Anh lại vùng lên và ném những cú dội bom vào vòng cấm địch thủ. Mà lần lượt John Stones và Lingard bỏ dở thời cơ. Sau giờ nghỉ, Tunisia xốc lại mô hình đội và chơi phòng vệ lùi sâu. Suốt 45 phút hiệp nhị, với thứ đá banh lẩn quẩn và thiếu độ sát thương, Anh không tạo được cơ hội nào ra hồn. Nhưng mà ở phút bù giờ thứ nhất, Kane lại cho thấy sự sắc bén ấn tượng của một tiền đạo làm bàn hàng đầu tại Ngoại hạng Anh trong vòng tư năm qua. Anh chọn địa điểm trống trải để tấn công đầu nối, từ một cảnh huống phạt góc, ghi bàn ấn định tỷ số ở cự ly chỉ đôi ba mét. Bên cạnh đó các cầu thủ và ban huấn luyện Tunisia đứng như trời trồng, nhà cầm quân Southgate và các đồng sự khiêu vũ nhót phấn khích bên ngoài đường biên. Đây là lần đầu tiên Anh thắng lợi nhờ pha lập công phút bù giờ hiệp hai tại World Cup.

Dù vậy, chiến lược gia Southgate và các học trò vẫn còn nhiều việc phải làm. Các tuyển thủ Anh trước tiên cần "chỉnh thước ngắm" hiệu quả hơn ở những trận đến, gặp Panama (24/6) và Bỉ (28/6).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien