Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Mbappe giải nguy cho Pháp đi sớm bằng bàn thắng đầu game

Đội tuyển Peru nhận được sự cổ vũ từ hàng nghìn khán giả trên sân Ekaterinburg, đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai nhưng mà không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Thất bại này khiến Peru biến thành đội thứ tư bị loại khỏi sân chơi World Cup 2018, sau Ai Cập, Ảrập Xêút và Morocco.

xóc đĩa trực tuyến uy tín

Trong khi đó, Pháp chơi không quá ấn tượng mà bàn thắng độc nhất vô nhị của Mbappe ở hiệp một là đủ để họ giành tấm vé đi tiếp trước tiên ở bảng C. Trong lượt đấu cuối, Pháp sẽ gặp gỡ Đan Mạch và đây có thể là cuộc chiến quyết định ngôi đầu.

Pháp là đội khởi đầu tốt trước Peru hừng hực khí thế. Đội bóng của huấn luyện viên Deschamp có ít nhất ba cơ hội để mở tỷ số, trong đó Griezmann hai lần xong điểm ở phong độ thuận tiện. Pogba và Varane cũng đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Peru trong gang tấc chỉ trong 15 phút trước tiên.

Peru không có nhiều cơ hội mà lại không biết chắt chiu. Đội trưởng Jose Paolo Guerrero có pha xử lý phong cách qua Umtiti mà cú đá trong phong thái đối mặt lại không thắng được Hugo Lloris. Thủ môn Lloris đã không mắc sai lạc trong ngày đạt mốc 100 trận cho tuyển Pháp, trở thành người thứ bảy có vinh dự này.

Pha đương đầu của Guerrero đã đánh thức tuyển Pháp khi họ có dấu hiệu chơi trùng xuống. Tức tốc, Mbappe đã báo cáo với pha phá bẫy việt vị và tấn công gót hụt ở cự ly gần. Ngoài ra, trung phong này không phải chờ lâu khi ghi bàn ngay sau đó. Mbappe có mặt đúng chỗ đệm bóng vào lưới trống sau cú kết thúc điểm đập chân hậu vệ Peru của Olivier Giroud.

tiền đạo đang khoác áo PSG đã phá kỷ lục của Trezeguet ở thành tích cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Pháp tại World Cup. Mbappe ghi bàn khi 19 tuổi 183 ngày, Bên cạnh đó kỷ lục cũ của Trezeguet tại World Cup 1998 là 20 tuổi 246 ngày. Mbappe cũng là cầu thủ đầu tiên sinh sau chức quán quân trái đất năm 1998 của Pháp, làm bàn tại một kỳ World Cup.

Sự hình thành của Giroud chính là điểm mới lạ mang lại nét hăng hái cho tuyển Pháp so với trận ra quân gặp gỡ Australia. Sự hình thành của tiền đạo đang chơi cho Chelsea giúp các cầu thủ vệ tinh như Griezmann và Mbappe có thêm nhiều khoảng trống. Bản lĩnh thú vị hàng phòng vệ và làm tường của Giroud đã giúp Pháp chơi thảnh thơi. Hơn, tạo nhiều cơ hội hiểm nguy.

Peru đã đẩy cao đội hình trong hiệp hai nhờ Pháp giảm bớt sức ép. Tuy nhiên, ý thức của đội bóng Nam Mỹ không đủ để bù đắp cho sự thua thiệt về trình độ. Peru không có nhiều cảnh huống đưa bóng vào vòng 16m50 nhưng mà những cơ hội hiểm nguy nhất của họ tới từ bản lĩnh chấm dứt điểm từ xa. Một trong số đó của Pedro Aquino đã đi trúng xà ngang ngay đầu hiệp nhị.

Sau 36 năm chờ đợi, Peru đã bị out ngay từ vòng bảng ở World Cup. Nhưng mà đội bóng vẫn còn mục tiêu ở giải năm nay đó là chiến thắng mang ý nghĩa danh dự trước địch thủ vừa tầm Australia ở lượt đấu cuối, vào ngày 26/6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien