Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Messi thiếu sót nhiều chất thủ lĩnh

Messi và Ronaldo, nhì ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả Bóng kim cương, đang diễn tả nhì bộ mặt khác hẳn nhau tại World Cup 2018. Ronaldo ghi cả tư bàn, giúp Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha 3-3 và thắng Morocco 1-0, chiếm ngôi đầu bảng B. Messi thì chơi mờ nhạt, đá hỏng phạt đền, chưa có bàn nào. Phong thái nghèo khổ của anh là một phần lý bởi khiến Argentina hòa Iceland 1-1, thua Croatia 0-3, đứng cuối bảng D, đối mặt với nguy cơ bị out ngay từ vòng bảng.

xoc dia an tien that

"Messi không phải là thủ lĩnh. Cậu ấy chẳng thể sánh với Ronaldo ở góc cạnh này. Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc của thế giới, nhưng cậu ấy cần trình bày được tinh thần mạnh bạo hơn", cựu cầu thủ Barca, nhà vô địch World Cup 1998 trong màu áo tuyển Pháp Emmanuel Petit chia sẻ.

Petit cho biết từng xem Messi thi đấu nhiều tại Champions League. Khi Barca thuận lợi, M10 thăng hoa, là cầu thủ không thể cản nổi. Ngoại giả, khi mọi chuyện không ổn với đội bóng chủ sân Nou Camp, Messi gần như “biến mất” trên sân. Thực tại này cũng đang diễn ra khi Messi cùng Argentina dự World Cup 2018.

"Messi như chơi hiện hữu trên sân bóng. Cậu ấy không chạy mà đi bộ, chẳng niềm nở gì đến trái bóng. Thức tỉnh đi nào chàng trai, cậu cần phải mạnh mẽ hơn”, Petit khuyên người lũ em ở CLB Barca.

Phải hết loạt trận chung cục vòng loại, Argentina mới giành được vé dự World Cup 2018. Messi là anh hùng, khi lập hat-trick vào lưới Ecuardo, giúp đội tuyển đất nước tránh khỏi thảm cảnh là đương kim á quân nhưng mà phải chầu rìa ở vòng chung kết. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ để giúp Argentina chinh phục Cup rubi tại Nga, mà sau đó lại liên tiếp gây thất vọng.

Petit cho rằng không chỉ Messi, các cầu thủ Argentina khác đều đang chơi bóng như những cái xác không hồn. "Nhìn tiếng nói thân thể các cầu thủ Argentina, ta sẽ thấy họ không sinh khí, không tự tín, và không tin tưởng lẫn nhau. Tôi không thấy cửa cho Argentina đi tiếp. Và cũng thật hổ ngươi, nếu họ giành vé đi tiếp", Petit giãi bày sự thuyệt vọng.

Ở loạt trận rút cục vòng bảng, Argentina sẽ đối đầu Nigeria. Họ sẽ có vé vào vòng đấu loại trực tiếp nếu thắng đậm đại diện của châu Phi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien