Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Rooney bất ngờ rời khỏi NHA đầu quân cho Mỹ

Rooney ký hợp đồng ba năm rưỡi mang CLB DC United, đội bóng đang chơi ở bảng miền Đông giải MLS. Tiền nhiệm đội trưởng tuyển Anh có thể nhận lương tám triệu đôla một năm.

choi xoc dia tren mang internet

Sự hiện diện của Rooney sẽ được hợp lệ hóa lúc thị phần chuyển nhượng của giải MLS mở cửa vào ngày 10/7 tới đây. Rooney được kỳ vọng sẽ đá chính trận trước tiên cho DC United khi tiếp Vancouver Whitecaps sau ấy tư ngày. Đây cũng là trận đầu tiên mở cửa của sân chuyển di mới sở hữu sức cất 20.000 người nhưng DC United thi công.

"Chuyển tới Mỹ và chơi ở giải MLS giúp củng cố thêm tham vẳng trong sự nghiệp của tôi", Rooney trong buổi ra mắt màu áo mới. "Tôi vẫn còn nguyên thèm khát chiến thắng và hiến đâng 100% cho DC United, giống như các đội bóng tôi từng mặc áo. Tôi phấn khởi được ra sân trong màu áo mới và cộng các bằng hữu có về thành công cho câu lạc bộ".

Sự ra đi của Rooney là bất thần khi cầu thủ này mới với màn quay lại giàu cảm xúc trong màu áo Everton hè năm ngoái. Rooney kết thúc mùa giải với 11 bàn cho Everton, dẫn đầu danh sách làm bàn của CLB này, mà anh không được trọng dụng do chiến lược gia Sam Allardyce.

Everton quyết định để Rooney ra đi dưới dạng free, đổi lại phóng thích được gánh nặng lương thuởng lên tới 200.000 đôla 1 tuần. Thương vụ sang MLS cũng là xong xuôi cho sự nghiệp kéo dài 16 năm của Rooney tại ngoại hạng Anh. Tiền đạo này lên chơi đội một của Everton vào năm 2002, chuyển sang Man Utd năm 2004 và trở về Everton năm 2017.

Tại nước Mỹ, Rooney sẽ chạm chán lại các siêu sao nổi tiếng của trác việt Anh vẫn còn thi đấu là Didier Drogba, Ashley Cole và Ibrahimovic. Trước ấy, nhị đàn anh của Rooney là David Beckham và Steven Gerrard cũng có thời kì thắng lợi ở MLS.

Rooney đã giành toàn thể 16 danh hiệu trong sự nghiệp khi mang áo Man Utd. Số này sở hữu năm chức quán quân trác việt Anh, một Champions League, một Cup FA và ba Cup liên đoàn. Rooney cũng là chủ nhân kỷ lục ghi phổ biến bàn nhất cho Man Utd sở hữu 253 lần lập công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien