Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Sự lạ lùng: emoji mặt cười là icon được nhiều người ghét nhất!!!

Lý do đơn giản là nhiều người xem đó là một nụ cười giả tạo và không mấy thân thiện.

Ngày 17/7 chính là ngày Quốc tế cảm xúc hay còn gọi là emoji. Đa số trên mạng rất ghét biểu tượng mặt cười. Bạn có biết vì sao không ?
Biểu tượng cảm xúc biểu tượng "cười" được sinh ra vào cuối những năm 90 của thế kỷ 20 bởi Shigetaka Kurita, một nhân viên của công ty viễn thông Nhật Bản NTT Docomo. Theo Quarzt, biểu tượng cảm xúc này ban đầu được sử dụng để thể hiện hạnh phúc với hình ảnh khuôn mặt tươi cười.
Tuy nhiên, vì biểu hiện của nghệ sĩ, nhiều người ngày nay sử dụng nhiều tác động sâu sắc hơn bản gốc. Page Quarzt mô tả biểu tượng cảm xúc cười có nghĩa là khinh miệt, nhạo báng. Mặc dù vậy, đôi khi nó được hiểu là một dấu hiệu nguy hiểm, ẩn trong một nụ cười.
Một bài báo thu hút 19.000 lượt thích đăng trên Zhihu, bảng câu hỏi lớn ở Trung Quốc, giải thích khá tốt về khoa học đằng sau nụ cười này. Theo An Yong, tác giả của bài báo xoc dia truc tuyen, nụ cười bình thường được hình thành từ cơ má, mí mắt, cơ bắp môi. Biểu hiện mặt cười biểu lộ một nụ cười vô cảm như xương gò má trên đôi môi đang cố giữ lại nụ cười. Ngoài ra, mí mắt hoàn toàn đứng yên. Khi bạn mỉm cười, các cơ trong khuôn mặt bạn sẽ trở nên mãnh liệt. Mí mắt của bạn sẽ khiến bạn nhắm mắt lại.
Bên cạnh đó, giao diện biểu tượng mặt cười không có dấu hiệu của tiếng cười. Trên WeChat, giao diện biểu tượng mặt cười trông xuống thay đổi tâm trạng như tiêu cực, cảm giác tội lỗi, thất vọng, bất đồng, tức giận, nhút nhát ... Page Quarzt khuyên người dùng không nên sử dụng Biểu tượng mặt cười để thể hiện hạnh phúc qua nụ cười vì nó có thể bị hiểu lầm. Thay vào đó, người dùng nên sử dụng biểu tượng mặt cười chân thành hơn.
Biểu tượng cảm xúc nghĩa là các ký tự hình ảnh, ban đầu được vẽ từ các biểu tượng cảm xúc biểu cảm để thể hiện cảm xúc của con người khi nhắn tin. Do nhiều lỗi hình ảnh, một số biểu tượng cảm xúc bị hiểu lầm. Ví dụ, biểu tượng cảm xúc cao năm (tay sai) bị hiểu lầm là cầu nguyện, đào biểu tượng cảm xúc được hiểu là con người. Biểu tượng "con cá" là http://cali88.net/ban-ca-tien/
Jeremy Burge, người sáng lập của bách khoa toàn thư Emojipedia, đã chọn ngày 17 tháng 7 là Emoji Day. Ngày này được chọn vì có hình ảnh lịch trên iOS được họa sĩ vẽ vào ngày 17 tháng 7. Để chào mừng ngày biểu tượng cảm xúc, người dùng sẽ chọn biểu tượng cảm xúc của năm. Trong năm 2017, biểu tượng cảm xúc cười được bình chọn là biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất, xếp thứ hai là phân và thứ ba là tiếng vang. Bạn có biết biểu tượng "con gà" chính là trò chơi da ga truc tiep hom nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien