Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

VN đang chơi pressing cực tuyệt vời

- Theo anh, đâu là điểm ấn tượng nhất trong chiến thắng của việt nam trước Nepal?

- Chưa nói đến chuyện chênh lệch chuyên môn, nhưng thú thật là chưa khi nào tôi thấy một đội bóng của việt nam chơi pressing tầm cao hay thế. Các cầu thủ giữ đc cự ly đội hình, thường xuyên áp sát, tranh & giành bóng hữu hiệu. Ba trung vệ phía sau chơi tập trung, hỗ trợ bọc lót tốt. Chỉ có điều lúc giành bóng và chuyển tình hình tấn công, phản ứng của cầu thủ chưa đc nhanh lắm.

xoc dia truc tuyen uy tin

- Dấu ấn của HLV Park Hang-seo trong đấu pháp này như thế nào?

xoc dia truc tuyen an tien

- trong quá trình sẵn sàng cho Asiad 2018, tôi thấy ông sử dụng nhiều khối hệ thống phương án, lúc thì phòng ngự triệt để, khi thì pressing tiến công. Về mặt thể lực, cầu thủ có sự nâng cao rõ nét, đủ để gây sức ép với cường độ cao một cách liên tục. Cái hay của HLV Park Hang-seo là kiến thiết đc một khối hệ thống phương án đa dạng, rõ ràng.

- Theo ông, Tại Sao ông Park quy định sử dụng thứ vũ khí này?

- nguyên nhân chính nằm ở chỗ Nepal yếu, kiểm soát bóng không đảm bảo. Có vậy các bạn mới dùng pressing trung bình cao. Trong màu áo CLB, các tuyển thủ ít khi thực hiện lối chơi này. Bởi vậy, khi thực hiện ở đội tuyển, tôi thấy việc pressing chỉ thực sự hiệu quả trong hiệp một.

cách tiến công phối kết hợp một - hai uyển chuyển ở trung lộ, giữ bóng chắc & không vội chuyển ra biên là 1 cách chơi rất hiện đại. Cầu thủ sau thời điểm hút đối thủ triệu tập vào giữa, sẽ mở rộng ra biên và tạt nhanh. Lúc hàng phòng ngự địch thủ thường xuyên phải di chuyển không làm chủ như vậy, sai sót về địa điểm, kiểu sẽ có mặt. Bàn thắng của Anh Đức là kết quả của một pha dàn xếp như vậy.

- Ở trận gặp đất nước mặt trời mọc, liệu ông Park có sử dụng đấu pháp này không?

- Rất khó. Chắc hẳn rằng các bạn chỉ áp dụng chiến thuật này trong một trong những khoảng thời gian. Để thực hiện tốt pressing trung bình cao, đẳng cấp của bản thân phải ngang hoặc cao hơn phe đối lập, nhằm mục đích phá vỡ hàng phòng ngự kẻ địch. Gặp những phe đối lập mạnh, còn nếu không đủ thể lực và giữ được sức ép liên tục, họ thoát pressing là mình vỡ trận ngay.

Tôi nghĩ VN sẽ đá phòng ngự phản công, nhưng không hẳn phòng ngự hoàn toàn như giải U23. Rất có thể các bạn sẽ pressing phần nào, tùy thời điểm. HLV Park Hang-seo trong dịp tập trung này đã cho đội tập nhiều lối đá không giống nhau. Tôi nghĩ, việt nam sẽ duy trì lối đá pressing từ giữa sân & tranh chấp quyết liệt ở Quanh Vùng này, chứ không lùi sâu về phòng ngự số đông

- Ông nghĩ cái tên nào sẽ rạng ngời khi gặp Nhật Bản?

- những tuyển chọn thủ Olympic hiện thời rất đồng đều. Trong trận gặp Nepal, cả Văn Quyết, Công Phượng lẫn Xuân Trường đều dự bị nhưng những người còn lại vẫn chơi tốt. Ví như Anh Đức, nằm trong hàng "lão làng" nhưng vẫn rất chuyên cần di chuyển, làm tường, kết hợp uyển chuyển với các em trẻ. Cách chơi của HLV Park Hang-seo luôn luôn dựa trên sức mạnh tập thể.

Nếu để chọn một người rất có thể rạng ngời, tôi nghĩ cái tên ấy sẽ thuộc số các yếu tố đã chơi tất cả các phút. Riêng tôi hi vọng vào Quang Hải. Cậu ấy giữ được sự ổn, và chơi trận sau tốt hơn trận trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien