Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Một dòng chảy ngược giữa hai đội bóng Chelsea và Man Utd


Nhìn vào Chelsea và MU lúc này, người ta hiểu rõ hơn chân lý “không với gì bất biến”, chỉ là sự thay đổi theo chiều hướng nào...



nhiều năm trước, mỗi khi Chelsea đối đầu manchester united , điều đương nhiên hiện diện trong suy nghĩ của phần lớn người là “chiếc xe bus màu xanh” và “cơn lốc đỏ”. Hình ảnh đấy tiêu biểu cho bắt mắt tấn công của đại diện thành Manchester và ở chiều ngược lại là triết lý phòng ngự ăn sâu trong huyết quản đội bóng Thủ đô London.
w88 di dong

Hẳn nhiên, 2 đẳng cấp ấy tạo buộc phải tầm thường - phần lớn - điều thú vị, để khi nhắc quá nhiều nó vươn lên là một thói quen. Thói quen thì luôn khó thay đổi…

Thế nhưng, như 1 chân lý của cuộc sống, ko có gì là bất biến. với các thiết bị tưởng như không thể, ko bao giờ, thay đổi thì cũng không thể cưỡng lại cái chảy. Vấn đề là thời điểm.

Sẽ không quá nếu cho rằng, Jose Mourinho là nhân vật đã tạo phải nhãn hiệu “xe bus” cho Chelsea, để đến hiện tại, ông vẫn luôn tự hào về 3 chức vô địch Premier League. “Nhiều hơn 19 người cùng lại” – ông nhấn mạnh lúc sức ép đổ dồn lên mình trong tìm mọi cách “chuyển mẫu xe bus đó sang màu đỏ”.

Từ ảnh hưởng của Mourinho, phấn đấu tuyển mộ những HLV có triết lý tấn công trở thành lạc lõng. chiếm hữu nền tảng phòng ngự, ngay cả những HLV lên khiến cho ngắn hạn như Roberto Di Matteo, Rafa Benitez cũng đem về danh hiệu danh giá cho CLB (Champions League, Europa League), trước khi HLV đến từ Italia mang “đặc sản” phòng ngự - Antonio Conte, đem thêm về chức vô địch Premier League ngay trong mùa trước hết.
1gom
với một ông chủ như Roman Abramovich, các biến đổi mạnh mẽ của Manchester City hay Liverpool đã với tác động ghê gớm để đưa tới 1 quyết định táo bạo – kết thúc kỷ nguyên tôn thờ bóng đá phòng ngự.



Maurizio Sarri được lôi cuốn tận tình về sân Stamford Bridge, dù sự nghiệp huấn luyện của ông chưa có 1 chức vô địch nào. toàn bộ yếu tố thuyết phục là danh hiệu HLV ấn tượng nhất Serie A (2016/17) và biến Napoli thành 1 trong các đội mang lối chơi tấn công đi ngược có những điều hiển nhiên lúc nghĩ về bóng đá Italia.

Kết quả, sau 8 vòng đấu tại Premier League, Chelsea vẫn mang hàng phòng ngự mạnh nhất, nhì (thủng lưới 5 lần) và sức tấn công cũng trong nhóm “Top” (ghi 18 bàn)…

Thống kê đó, nếu chiểu theo thước đo từ quá khứ, thì lẽ ra bắt buộc dành cho Man United. Nhưng thực tế lại là điều nghiệt ngã trong tình cảnh trái ngược. Quỷ đỏ nhận số bàn thua còn nhiều chủng loại hơn số lần làm rung lưới kẻ thù .

Cũng lại liên quan đến Mourinho. Nhưng ở Old Trafford, các ông chủ nhà Glazers với quan điểm khác Abramovich. Họ khát khao danh hiệu đến mức sẵn sàng gạt bỏ cả truyền thống.

Sir Alex Ferguson ko phải là người khởi đầu mà là đắp thêm 1 cách vững chắc về triết lý bóng đá tấn công của Quỷ đỏ. Điều đấy tưởng như không bao giờ thay đổi ở nơi chiếm hữu dòng tên mỹ miều – Nhà hát của những giấc mơ.



Tuy nhiên, khi đã được Sir Alex tạo cho thói quen chiến thắng và những trận đấu hứng khởi, phấn khích, các CĐV của Man United mới nhận ra rằng, họ thiếu tính kiên nhẫn nhắc từ lúc huyền thoại người Scotland tuyên bố giải nghệ.

Thất bại sở hữu David Moyes, thất bại sở hữu Louis van Gaal, tư tưởng của nhà Glazers – những người khét tiếng trong giới mua sắm , vươn lên là thực dụng. Họ hướng đến Mourinho – loại tên luôn gắn ngay tức khắc sở hữu danh hiệu.

Thực tế là cùng Người khác lạ , phòng truyền thống của Man United có thêm Europa League, FA Cup và League Cup. Nhưng chuyện đời trớ trêu, 3 năm Mourinho ở Manchester, Manucians không thể có được sự hài lòng, hạnh phúc mà CĐV của The Blues đang có , dù Sarri mới đến London vài tháng.

Rồi bỗng nhiên họ cũng nhận ra, sự kiên nhẫn đã tới có mình từ lúc nào khi phải chứng kiến đội nhà nhạt nhẽo, gây buồn ngủ và chơi phòng ngự cộng 3 vị thuyền trưởng gần đây .

Ngày mai, lúc Mourinho dẫn quân trở lại Stamford Bridge, cảm xúc ngược chiều sẽ được thấy rõ rệt hơn. Ở Stamford Bridge, Sarri sẵn sàng từ bỏ thói quen hút thuốc vì sử dụng cho cho nhiệm vụ của đội bóng, nhưng mang Mourinho, sự biến thiên của thời cuộc dường như chẳng tác động gì tới ông.



Bóng đá tăng trưởng chóng mặt nhưng sở hữu Mourinho luôn là cách tiếp cận cũ, đảm bảo sự an toàn trước lúc hình dung điều gì khác. Thế phải, cũng dễ hiểu khi không thể mang những mục tiêu mà ông đòi hỏi, việc chuyển đổi sang thiên hướng tấn công là không thể, dù Man United với nhân lực cho đẳng cấp đấy .
ty le ca cuoc
Đã mang rộng rãi ý kiến từ các chuyên gia, những cựu cầu thủ đề cập về chiến thuật và sách lược để chống lại Chelsea – chủ yếu là chơi đôi công, tạo bất ngờ cho kẻ địch . Nhưng mang bản tính của Mourinho, lại đang ở tình thế “dưới giá treo cổ”, kết quả là điều quan trọng nhất. Mà để với kết quả, ông sẵn sàng làmtoàn bộ các gì “dị biệt” nhất để chống lại “Sarriball” hay “bỏ túi” Eden Hazard như đã để Ander Herrera làm cho trước đây.

khía cạnh “điên” của các cầu thủ ở những trận đấu to cũng sở hữu thể giúp Mou sở hữu kết quả khả quan, nhưng liệu điều đó với tạo ra thành cứu cánh lâu dài cho ông lúc toàn cục đã biết chắc rằng, ông vốn “sinh ra ko phải là Quỷ, ko dành cho Quỷ, không thể là Quỷ”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien