Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Dortmund qua vòng 1/8 nhưng mất vị thế đội đầu bảng

Sự hối tiếc hiện rất rõ trên bề mặt cầu thủ Borussia Dortmund khi không còn trận. Hoà 0-0 trước đội xếp thứ ba trong bảng, Brugge giúp thay mặt đại diện nước Đức hơn kẻ địch năm điểm Hình như vòng bảng chỉ còn một lượt, & có vé đi tiếp sớm. Mặc dù vậy, Dortmund mất đỉnh bảng bởi đội bằng điểm họ trước lượt đấu này, Atletico thắng đội chót bảng Monaco 2-0 & tạo ra khoảng cách hai điểm với thầy trò Lucien Favre.

xoc dia truc tuyen uy tin

Cú bước hụt trước Brugge khiến cho Dortmund mất quyền tự quyết trong việc giành đỉnh bảng ở lượt cuối. Họ chỉ đòi lại đc ngôi đầu nếu Atletico không thắng Brugge. Trong trường hợp không lật ngược đc thế cờ, đội bóng áo vàng nguy cơ chạm trán một loạt đối thủ mạnh ở vòng 1/8 như Barca, Man City, Real Madrid hay Juventus

Dortmund chỉ rất có thể tự trách cơ thể lúc không giành trọn ba điểm. Họ sớm điều hành và kiểm soát thế trận & giữ bóng đến 74%. Bóng đa số chỉ lăn bên phần sân đội khách. Tức thì phút thứ 5, Christian Pulisic có cơ hội ngon ăn mở tỷ số nhưng lại đệm bóng quá hiền trong cấm địa ở pha đương đầu, cho dù không bị ai kèm. Hơn 25 phút sau tới lượt đội trưởng Marco Reus hao phí thời cơ. Số 11 của Dortmund vượt qua hết hậu vệ đội khách, nhưng lại đưa bóng chệch cột dọc, dù trước mặt chỉ từ mỗi thủ môn Brugge.

Không chuyển hoá đc cơ hội thành bàn, Dortmund tỏ ra vội vàng trong hiệp hai. Các chân sút áo vàng thường hoàn thành điểm cuống quýt, khi phía đằng trước chúng ta còn sum sê cầu thủ đội khách. Ngay cả chân sút có phong độ cao thời gian qua, Paco Alcacer cũng đánh mất độ sắc sảo. Trong cả 90 phút, cầu thủ vừa được Dortmund mua đứt HĐ từ Barca chỉ có 1 pha ngừng điểm trúng đích, nhưng trái bóng đi quá nhẹ.

áp lực buộc phải thắng, do ở trận đấu sớm Atletico đã đánh bại Monaco, khiến Dortmund mất đi độ tinh tế và sắc sảo. Mặc dù Lucien Favre lần lượt tung những cầu thủ trẻ em như Jadon Sancho hay Achraf Hakimi vào sân trong hiệp hai, bàn thắng vẫn lẩn tránh đội chủ nhà.

Cuối trận, Dortmund suýt bị quy luật nghiệt ngã của bóng đá trừng phạt khi tấn công nhiều nhưng không ghi bàn. Pha phá bóng lóng ngóng của hàng thủ giúp Bonaventure của Brugge có cơ hội hoàn thành điểm sát cấm địa. Bóng đi chìm vào góc gần, & chỉ cách cột dọc Dortmund vài ba chục centimet

Nguồn tin thể thao xóc đĩa qua mạng internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien