Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Liverpool đối mặt khả năng bị loại khỏi Champions League

Kiếm được sáu điểm sau ba trận đầu, nhưng mọi chuyện trở thành phức tạp hơn mang Liverpool lúc họ bất thần thua Sao Đỏ Belgrade 0-2 ở lượt trước. Khiến khách trên sân PSG, đoàn quân của Klopp bị Juan Bernat và Neymar chọc thủng lưới trong hiệp 1. Họ kiếm được bàn rút ngắn tỷ số chỉ mất khoảng bù giờ của James Milner nhưng trong suốt hiệp 2, đại diện Anh không thể quân bình tỷ số.

xoc dia an tien that

mang kết quả này, Liverpool phải đánh bại Napoli - đội đã vượt qua Sao Đỏ Belgrade 3-1 trong cuộc chiến cộng giờ - trên sân Anfield ở lượt đấu cuối vào tháng tới, giả dụ muốn vào vòng knock-out. Đây là chỉ tiêu được dự đoán đầy cạnh tranh mang thầy trò Klopp vì Napoli mô tả bộ mặt đầy kinh nghiệm trong các trận đã đấu dưới sự dẫn dắt của HLV gạo cội Carlo Ancelotti. Liverpool đang kém Napoli ba điểm và kém PSG 2 điểm.

ví như PSG thắng Sao Đỏ Belgrade, họ sẽ đi tiếp. Lúc đó, Liverpool sẽ đi tiếp giả dụ đánh bại Napoli 1-0 (nhờ ghi đa dạng bàn sân khách hơn) hoặc thắng sở hữu xa rời chí ít 2 bàn (đối đầu rẻ hơn). Nhưng nếu thắng 2-1 hay 3-2, Liverpool sẽ bị loại vì lúc đó Napoli mang chỉ số đối đầu thấp hơn nhờ ghi phổ biến bàn trên sân đối thủ.

PSG chào đón sự trở lại của Neymar và Kylian Mbappe sau lúc bộ đôi này vắng mặt tại Ligue một cuối tuần qua do dính chấn thương lúc dùng cho đội tuyển. Trận chiến là một màn so tài thú vị giữa 2 chiến lược gia thành danh tại Bundesliga và Thomas Tuchel tỏ ra nhỉnh hơn đồng hương với lược đồ 4-4-2 mà PSG ít dùng trước đây. Neymar đá tiền vệ cánh trái trong khi Di Maria giữ vai trò như vậy ở cánh phải.

Tuchel vẫn bền chí tiêu dùng Neymar như một cầu nối giữa 2 tuyến chứ chẳng hề một cầu thủ đá cao để tạo đột biến như mùa trước. Trước hàng tiền vệ ba người, không sở hữu Fabinho và Naby Keita, của Liverpool, tuyển thủ Brazil thả sức hoạt động ở khoảng trống giữa tuyến tiền vệ và hậu vệ của Liverpool. Ở bàn mở tỷ số, không ai theo sát Neymar lúc anh lui về phối hợp mang Marco Verratti, trước khi tuyển thủ Italy mở bóng cho Mbappe.

PSG gây sức ép to lên cầu môn đối thủ trong những phút đầu. Họ tạo ra những pha hãm thành hiểm nguy nhờ sự ăn ý giữa Mbappe và Neymar. Alisson ngăn Edinson Cavani nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau pha căng ngang của Mbappe trong một đợt phản công. Nhưng thủ thành người Brazil không thể khiến cho gì lúc Neymar sở hữu mặt đúng chỗ để đá bồi. Bàn thắng tiếp tục miêu tả sự bất lực của Liverpool trong việc kiểm soát Neymar lúc cầu thủ này lùi sâu để vững mạnh bóng.

Liverpool ko gây áp lực đủ to lên hai tiền vệ trụ của đối thủ - Verratti và Marquinhos. Verratti đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 90,2% sau 51 con đường chuyền trong khi Marquinhos có 9 lần đoạt lại bóng, phổ quát hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân

Trong bối cảnh thi đấu tương đối bế tắc, Liverpool thừa hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của Di Maria sở hữu Sadio Mane. Milner đánh bại Gianluigi Buffon trên chấm đá phạt. Tưởng như bàn thắng này sẽ giúp Liverpool khởi sắc hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, hàng tiến công từng làm mưa làm gió ở Champions League mùa trước của họ thi đấu nhạt nhòa.

Liverpool thậm chí suýt thủng lưới thêm lúc Marquinhos đưa bóng vào lưới họ ở thế việt vị. Sau đó, cầu thủ người Brazil thử tài đồng hương Alisson mang 1 pha đánh đầu sấm sét. Vừa tấn công, Liverpool vừa phải dè chừng tốc độ của Neymar và Mbappe lúc PSG phản công. "Hòn đá tảng" của Klopp Virgil van Dijk mắc lỗi phá bóng trong bàn thua trước hết và liên tục phải chạy ra cánh để ngăn cản Mbappe.

Andy Robertson với một cảnh huống cản phá lý tưởng, ngăn cú ra chân của Mbappe. Alisson cản phá cú đá phạt của Neymar chỉ cần khoảng bù giờ. Liverpool nắm đến 56% thời lượng kiểm soát bóng nhưng chỉ tung ra 8 cú sút so với 12 của đối thủ. Đáng chú ý, đại diện Anh chỉ một lần sút trúng khung thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien