Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Chelsea dâng cup liên đoàn cho Man City vì hụt hơi phút cuối

Khác có hình ảnh ở trận thua muối mặt 0-6 cách đây không lâu tại ngoại hạng Anh, Chelsea đã "biết mình biết ta" hơn. Maurizio Sarri ko còn mộng mơ chơi sòng phẳng có đối thủ. Ông đựng Gonzalo Higuain trên ghế dự bị và để Eden Hazard đá số 9 ảo. Chỉ tiêu của Chelsea là tận dụng tốc độ của cầu thủ người Bỉ cộng Pedro và Willian trong các pha phản công.

Công Phượng ghi bàn đầu cho tuyển Hàn Quốc đang chơi

ngoài ra, Man City vẫn bộc lộ khả năng kiểm soát rất tốt. Họ ko vội trong việc tìm kiếm bàn thắng và lối đá áp sát nhanh ngay sau lúc mất bóng của những học sinh Pep Guardiola đã khiến cho Chelsea chật vật trong việc đưa bóng lên. Tuy nhiên, Sarri chừng như đã rút kinh nghiệm. Ông chỉ đạo những cầu thủ giữ bóng tốt như Hazard, Pedro thường xuyên lùi sâu. Thay vì chằm chặp đưa bóng cho Jorginho, Chelsea phổ biến lần thoát pressing nhờ cố gắng đi bóng của các cầu thủ.

Sergio Aguero, cầu thủ đã ghi hat-trick vào lưới Chelsea cách đây 2 tuần, vẫn là ngòi nổ hiểm nguy nhất trên sân. Anh vô-lê vọt xà ở phút 22 và ko lâu sau đó, buộc thủ thành Kepa Arrizabalaga phải đổ người cản phá cú dứt điểm của mình. Nhìn chung, Man City ko mang những thời cơ ngon ăn trong hiệp 1 trong khi cảnh huống đáng chú ý nhất Chelsea tạo ra là pha đá phạt của Willian, làm Nicolas Otamendi suýt đánh đầu phản lưới.

Chelsea chơi rẻ hơn phổ quát trong hiệp hai, một phần vì Man City ko còn sung sức và bị tâm lý lúc thi đấu bế tắc. Thầy trò Guardiola từng không ít lần bị các đối thủ dưới cơ khai thác điểm yếu này và Chelsea khởi đầu nhận ra thời cơ của họ

Aguero bị chối từ bàn thắng vì lỗi việt vị lúc bóng tìm tới vị trí của anh sau cú sút của Otamendi. 10 Phút sau, Hazard bộc lộ sự lợi hại trong 1 pha phản công khi anh dốc bóng xuống biên, lừa qua Vincent Kompany rồi nhả lại cho N'golo Kante. Nhưng pha đệm bóng của tiền vệ người Pháp vọt xà.

Chelsea dần tìm được sự kiểm soát ở tuyến giữa. Mặc cho tin đồn về mai sau của Sarri thời gian qua, cầu thủ Chelsea đã cho thấy nỗ lực to. Họ dốc sức trong những pha tranh chấp và ko dễ bị đánh bại. Ross Barkley sở hữu pha cứa lòng vọt xà. Sau đấy vài phút, quyết tâm lý tưởng của Hazard đưa bóng tới vị trí của Pedro nhưng thay vì dứt điểm, cựu cầu thủ Barca lại quá cầu toàn khi nhả bóng lại cho đồng đội và bị Oleksandr Zinchenko can thiệp.

Cho đến thời kì bù giờ của hiệp 2, Chelsea vẫn đẩy cao đội hình để gây sức ép. Willian buộc Ederson phải sử dụng những đầu ngón tay để cứu thua. Ko ghi được bàn sau một hiệp đấu hay hơn đối thủ, Sarri tiếc ra mặt. Nhưng Man City đã diễn đạt bản lĩnh của họ có việc duy trì sự chắc chắn dù hụt hơi ở cuối hiệp hai và hiệp phụ.

hai đội thi đấu thận trọng hơn trong hiệp phụ. Tình huống đáng chú ý nhất hiệp phụ trước nhất là cú đá chệch khung thành của Jorginho sau nhả bóng của Kante. Ở hiệp phụ thứ hai, pha bóng lăn xả của Kepa cứu Chelsea khỏi bàn thua sau tuyến phố căng ngang của Raheem Sterling. Thủ môn của Chelsea bị đau sau cảnh huống này và dù Sarri yêu cầu thay người, Kepa đã chống lệnh.

Willy Caballero được gọi nhưng không thể vào sân vì Kepa không ưng ý bị thay. Sarri đã rất tức giận. Ông quát mắng Kepa ngoài tuyến phố biên, xé áo rồi đi vào con đường hầm nhưng lại trở ra. Rút cục, Kepa tiếp tục thi đấu và chụp chính cho Chelsea ở loạt luân lưu. Thủ thành người Tây Ban Nha đẩy được cú sút của Leroy Sane nhưng việc Jorginho và David Luiz đá hỏng khiến cho Chelsea bại trận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien