Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

Barcelona đã bước vào mùa giải mới


Thất bại trong ngày ra quân ko đồng nghĩa có sự bi quan ở Barcelona, nhưng nó cũng để lại 1 vài vấn đề buộc họ nên chọn ra lối thoát…

xem thêm: http://choidaga.com/ga-kien-binh-dinh-giong-ga-dang-tro-thanh-xu-huong-phat-trien-2019/



Mùa tuyển quân chưa kết thúc nhưng cũng như 19 CLB khác ở La Liga, Barca đã bước vào mùa giải mới. Nhưng liền là các tin tức ko phải vui vẻ chút nào. Chuyến khiến khách đến sân San Mames của Athletic Bilbao không có Lionel messi vì chấn thương, trận đấu diễn ra 37 phút, Luis Suarez cũng dính chấn thương và khi 90 phút khép lại, nhà ĐKVĐ nhận thất bại 0-1.

Dĩ nhiên, đấy là một kết quả đáng thất vọng đối mang Culé, nhất là sau lúc họ bỏ ra đến 255 triệu euro cho kỳ chuyển nhượng, trong đó có 2 bản hợp đồng đáng lưu ý nhất là Antoine Griezmann (120 triệu euro) và Frenkie de Jong (75 triệu euro).

sở hữu hay không có messi, đội bóng xứ Catalunya vẫn khiến cho được điều mà họ thường thể hiện ở những trận đấu – kiểm soát bóng nổi bật (72% so chiếm hữu 28% của Bilbao). Nhưng ở chi tiết khác, với và ko sở hữu M10 lại là sự khác biệt ghê gớm.

w88pro 15 pha dứt điểm được thực hiện, chỉ sở hữu 2 lần trúng đích và 2 lần bị thủ môn cản phá. Ngược lại, đội chủ nhà xứ Basque dứt điểm 13 lần mà với 5 lần trúng đích, khiến cho Marc –Andre ter Stegen nên 4 lần cản phá. Điều ấy cho thấy, dù kiểm soát thế trận nhưng Barca ko chiếm hữu tính đột biến ở trận đấu này.

Từ kết quả đó, dù không quá bi quan nhưng Barcelona cũng rút ra những vấn đề bắt buộc sắm được lối thoát.



trước tiên , câu hỏi đặt ra là tại sao HLV Ernesto Valverde lại đựng cả Sergio Busquets và Ivan Rakitic trên ghế dự bị, để De Jong đá cùng Sergi Roberto và Carles Alena ở khu vực trọng yếu nhất. giả dụ như cầu thủ trẻ người Hà Lan cho thấy anh xứng đáng với số tiền mà Barcelona bỏ ra thì Roberto vẫn chỉ có sự năng nổ, còn Alena – cầu thủ 19 tuổi, đứng trên sân như để cho đủ đội hình. Anh chỉ biết chuyền (32 đường chuyền), ko có pha đi bóng nào, ko với cú tắc nào, cũng không thắng trong pha ko chiến nào.

Valverde thay cả Roberto và Alena trong hiệp 2 phần nào là minh chứng cho sai lầm ấy , nhưng ngay cả người được tung vào sân – Carles Perez (27 tuổi) cũng chẳng mang gì khác biệt .

Valverde có lý do cho các quyết định đấy , nhưng với tầm thường người, dường như ông đã phần nào chủ quan.


Hẳn là ông cũng đã hy vọng Griezmann sẽ gánh vác tốt vai trò tấn công cộng Suarez, với điều, ngoài tiền đạo người Uruguay chấn thương, Grizi và Ousmane Dembele đều mờ nhạt. Griezmann nằm trong số những cầu thủ dứt điểm phổ biến nhất (3 lần), nhưng không thành công. Dembele còn tệ hơn trùng hợp sở hữupha dứt điểm nào, chỉ 1 lần đi bóng thành công dù đứng trên sân 90 phút.

Hệ thống thi đấu ở Barcelona khác Atletico Madrid và đó là lý do Griezmann chưa phát huy được tác dụng. Ở Madrid, tiền đạo người Pháp mang các đồng đội chơi bóng năng nổ, mạnh mẽ, không ngại va chạm để Griezmann chủ động cầm bóng, chiếm hữu thể bật vọt, còn tại Barca là các nhân tố chơi công nghệ , kiểm soát bóng và tạo ra theo khu vực nên anh cần giữ khoảng cách để qua đấy thực hiện từng tình huống phối hợp tấn công.



kể đến điều đó, vấn đề lại 1 lần nữa được dồn về phía HLV Valverde trong việc sắm kiếm giải pháp yêu mến cho những ngôi sao đắt giá mà CLB “nhập khẩu”. Chuyện về Philippe Coutinho vẫn còn vô cùng mới, lúc cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalunya vừa bị đem cho mượn vì ko đáp ứng được sự kỳ vọng.

nhắc đúng hơn thethao247, Valverde không tìm được vị trí yêu thích cho anh khi “quyền lực của M10 trên sân vẫn là quá to . Điều ấy hoàn toàn có thể lặp lại chiếm hữuGriezmann trường hợp HLV người Tây Ban Nha 1 lần nữa “ép” anh vào khuôn khổ của cuộc chơi vì messi.

Như Gerard Pique kể , “thua ở thời điểm này tốt hơn là thua vào tháng 5”, điều ấy đúng, nhưng một tự dưng mang giải pháp nào giải quyết chuyện phụ thuộc vào messi, Barca đầu tư bao nhiêu tiền cũng là ko đủ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien