Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

“Mưa tiền” ở Siêu cúp Tây Ban Nha

Thông tin về Siêu cúp Tây Ban Nha có thể trở thành động lực thôi thúc BTC La Liga thực hiện kế hoạch đưa các trận đấu ra nước ngoài tin theo keotyle...

Tờ Marca đưa tin, sẽ có một “cơn mưa tiền” tại Siêu cúp Tây Ban Nha lần đầu tiên tổ chức theo thể thức mới tại Saudi Arabia từ ngày 8 đến 12/1/2020. Theo đó, mỗi đội giành quyền vào chung kết sẽ bỏ túi 12 triệu euro, trong khi 2 đội thua ở bán kết nhận 8,9 triệu euro.


Hơn thế nữa, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) sẽ nhận được một khoản tiền khác từ việc tổ chức sự kiện ở Saudi Arabia, để tổng số tiền lên đến gần 50 triệu euro.

Đó là sự khác biệt lớn so với cách tổ chức cũ, cả về yếu tố tài chính lẫn thể thao.

Trong những năm trước, các CLB thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha – thường diễn ra trước khi mùa giải mới bắt đầu, kiếm tiền nhờ việc bán vé và phân chia tiền bản quyền truyền hình vốn thuộc về RFEF. Trong trường hợp khả dĩ nhất – cả Real Madrid và Barcelona tham dự, họ thu về không nhiều hơn 3 triệu euro.

Năm nay tructiepbongda, cơ cấu tổ chức sẽ khác, với 4 đội tham dự chứ không phải 2 nhà vô địch của 2 giải quốc nội. Môn bóng rổ tại Tây Ban Nha đã tổ chức theo cách này từ những năm trước.

Các trận bán kết lần lượt diễn ra vào ngày 8 và 9/1 (thứ Tư và thứ Năm), để sau đó, 2 đội thắng sẽ đá chung kết ngày 12/1 (Chủ nhật). Đó là thời điểm La Liga đang tạm nghỉ, chỉ có Cúp Nhà vua diễn ra ở vòng đấu khi 4 đội đá Siêu cúp chưa phải tham gia.

Vào ngày 11/11 tới, Lễ bốc thăm chia cặp sẽ được tiến hành tại trụ sở RFEF ở Madrid, với Valencia là đội vô địch Cúp Nhà vua, Barca vô địch La Liga, Atletico Madrid, Real Madrid tham dự với tư cách đội đứng thứ 2 và 3 ở Liga mùa giải trước.

Sẽ không có sự phân chia hạt giống hay bất kỳ quy định nào trong bốc thăm, nên các CLB đều có thể gặp nhau.

Theo BTC, sự kiện sẽ diễn ra tại Jeddah, thành phối lớn thứ hai tại Saudi Arabia, cách Thánh địa Mecca 60km. Jeddah là trung tâm thương mại của quốc gia này.

Địa điểm này cũng là nơi bắt đầu cho cuộc đua xe Dakar 2020 từ ngày 5/1 và đăng cai các trận tennis hay một số trận đấu quốc tế của đội tuyển Brazil.

Đưa Siêu cúp Tây Ban Nha đến nơi này, phía RFEF cũng yêu cầu về một số tình huống, trong đó có việc để phụ nữ đến xem các trận đấu.

Nguồn nowgoal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien