Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Zidane, Valverde cùng đau đầu về bộ tứ

Theo bongdaso 2 HLV Zinedine Zidane và Ernesto Valverde đều đang có những cơn đau đầu về vấn đề nhân sự...

Cuối tuần qua, cả Real Madrid và Barcelona đều giành chiến thắng với cùng một kịch bản – lội ngược dòng. Kết quả đó giúp họ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau 13 vòng đấu (2 đội mới đá 12 trận) và vị trí chỉ được phân định bởi hiệu số phụ.


Từ các trận đấu của họ, có thể nhận thấy một vấn đề nhân sự khá giống nhau ở 2 CLB. Giống mà khác! Giống ở chỗ, đó là câu chuyện về 4 nhân tố trong đội hình. Khác là nếu như Zidane đối mặt với “cơn đau đầu dễ chịu” thì ngược lại, Valverde trải qua cơn đau đầu theo đúng nghĩa.

Ở sân Bernabeu, sau giai đoạn đầu mùa chuệch choạc về phong độ, có thể nói, các cầu thủ Real Madrid đang có phong độ cao. Eden Hazard đang dần trở lại là chính mình, Karim Benzema duy trì phong độ ghi bàn ổn định, cầu thủ trẻ Rodrygo Goes hay tân binh Ferland Mendy đều gây ấn tượng, nhưng vấn đề được nói đến ở đây là tuyến tiền vệ.

Luka Modric keotyle, với màn thể hiện xuất sắc ở trận thắng Real Sociedad 3-1 mà anh ghi 1 bàn, kiến tạo 2 bàn, khẳng định sự trở lại của mình sau giai đoạn mất phong độ. Trong thời gian tiền vệ người Croatia chơi dưới sức đó, cầu thủ trẻ Federico Valvede đã nổi lên, thi đấu rất ấn tượng, hỗ trợ nhiều cho Casemiro, góp phần giúp nhiệm vụ phòng ngự từ xa tốt hơn, cũng như thêm sức mạnh cho tấn công.

Trong khi đó, tiền vệ người Brazil khẳng định vai trò không thể thay thế, còn Toni Kroos cũng tìm lại hình ảnh của một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Điều đó có nghĩa là, trong tay Zizou đang có 4 tiền vệ đều ở phong độ cao, nhưng sơ đồ chiến thuật ưa thích của ông là 4-3-3.

Tờ tructiepbongda a cho rằng, HLV người Pháp nên cân nhắc đổi sang chiến thuật 4 tiền vệ để tận dụng những điểm mạnh của họ. Tuy vậy, điều đó sẽ khiến hàng công chỉ còn lại 2 lựa chọn, mà Hazard và Benzema chắc chắn không thể bị gạch tên. Tình huống đó sẽ đẩy những Gareth Bale, Rodrygo, Vinicius Junior, Luka Jovic vào khó khăn hơn trong việc cạnh tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien