Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Barca sau 10 năm thay đổi ra sao?


xem the thao một thập kỷ đã trôi qua nói từ khi Pep Guardiola gây dựng đội hình Barca giành cú ăn sáu lịch sử, Blaugrana giờ đã thay đổi nhiều chủng loại ...



Năm 2009, Pep Guardiola chính thức bước vào nghiệp cầm quân có vị trí HLV ở CLB Barca . Ngay trong mùa giải thứ nhất tại sân Camp Nou, ông giúp Barcelona giành cú ăn sáu lịch sử cộng lối chơi tiqui-taca huyền thoại, khiến cho những kình địch kinh sợ.

Pep chia tay Barca vào năm 2012 và thời điểm này là tròn 1 thập kỷ nói từ ngày ông tạo ra “đội bóng vĩ đại nhất lịch sử”. Barcelona đã thay đổi nhiều .

khi này, chỉ Lionel messi, Sergio Busquets và Gerard Pique là những nhân tố còn sót lại từ đội hình năm 2009, trong lúc CLB đã ko còn duy trì chủ trương vững mạnh các nhân tố từ Học viện La Masia mà hướng tới sự bổ sung từ bên ngoại trừ.

Barcelona đã thay đổi những gì?

La Masia mất ảnh hưởng

lúc Guardiola tới, ông đã hướng về lò La Masia danh tiếng để giúp các cầu thủ tăng trưởng lên đội một. những sản phẩm lý tưởng như Victor Valdes, Carles Puyol, Pique, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Busquets, M10 và Pedro Rodriguez là các nhân tố tạo nên Barcelona thống trị cả giải quốc nội lẫn châu Âu.

Tuy nhiên bongdatructiep, những học viên của Học viện giờ đây vô cùng hạn chế cơ hội được HLV Ernesto Valverde sử dụng . Trong đội hình khởi thủy hiện chỉ mang 4 gương mặt đã từng đi những bước thứ 1 tại La Masia. messi, Pique, Jordi Alba và Busquets là các cầu thủ ấy và họ hiện đã đều ở tuổi “băm”, trong khi Sergi Roberto chủ yếu ngồi dự bị.




Đội hình trẻ, đội hình già

Nhìn lại đội hình chính ở mùa giải huyền thoại giành cú ăn sáu, tuổi trung bình của những cầu thủ là 25,5, trong lúc hiện tại là 28.

truc tiep vtv6 có 5 cầu thủ đã qua tuổi 30 và Barca đang nên đối mặt chiếm hữu đa dạng vấn đề lúc gặp các tình địch chơi thiên về thể lực.

ko còn chiếm quyền kiểm soát bóng nữa

Đội hình của Guardiola trước đây ko bao giờ mang ý định cho địch thủ chơi bóng. Họ kiểm soát trận đấu hoàn toàn bằng bộ ba tiền vệ Busquets, Xavi và Iniesta. Còn giờ đây, chiếm hữu các thời điểm họ cần chấp nhận để tình địch kiểm soát nhịp độ trận đấu.

Tiêu tiền

lúc đã không sử dụng sản phẩm “cây nhà lá vườn” thì hẳn nhiên là cần dùng tiền để đầu tư đội hình. Năm 2009, đội hình chính của họ chỉ tốn 110 triệu euro, lúc họ bỏ ra 70 triệu euro tậu Zlatan Ibrahimovic, 36 triệu euro cho Dani Alves và 4 triệu euro cho Maxwell.

Phần còn lại là từ La Masia, trong khi Blaugrana ngày nay dựa trên nền tảng là các cầu thủ ngoại. Đội hình chính lúc này tốn của họ 371 triệu euro, với 75 triệu cho Frenkie De Jong, 120 triệu cho Antoine Griezmann, 81 triệu cho Luis Suarez, 35 triệu cho Clement Lenglet, 30 triệu cho Nelson Semedo, 12 triệu cho Marc-Andre ter Stegen và 18m triệu cho Ivan Rakitic.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien