Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Wenger chê C1 kém hơn xưa nhiều

"Tôi cho rằng vòng bảng không có nhiều trận hấp dẫn", hlv Arsene Wenger nói trong buổi họp báo trước trận gặp gỡ West Brom. "Mọi người thường chỉ chọn một hoặc nhị trận để xem. Điều đó đã thành thông lệ ở Champions League. Hãy nhìn vào các khán giả để thấy giải đã mất đi một phần sức hút".

choi xoc dia an tien that

hlv người Pháp có lý khi chỉ ra sự sụt giảm lượng khán giả theo dõi Champions League, khác lạ ở Anh quốc. Thống kê của tờ Telegraph cho thấy người mến mộ ngày một xem giải này ít hơn. Ngay cả ở những trận có CLB Anh thi đấu, chỉ có khoảng 200.000 Khán giả trên kênh BT Sport. Chung kết Champions League 2016-2017 thậm chí còn thú vị nhiều người theo dõi Mỹ - quốc gia không nổi tiếng về sự cuồng nhiệt đá banh - hơn Anh.

Thêm vào đó, các đội bóng hoành tráng ngày một giàu lên giúp họ có thể chạm trán nhau nhiều hơn. Hơn một nửa số trận của vòng bảng năm nay đã từng sinh ra trước đó, ở những giải thuộc UEFA. Tháng trước, Wenger cũng từng khẳng định Ngoại hạng Anh đang vượt mặt Champions League, về sức hút.

Dù vậy, hlv 67 tuổi thừa nhận rằng ông nhớ không khí huyên náo của Champions League. Nếu thất bại trong chuyến đi gần 2.000 Cây số đến BATE Borisov vào thứ năm tới ở Europa League, nỗi nhớ của Wenger càng cồn cào.

"Đúng là tôi nhớ Champions League", ông nói. "Nhưng cũng phải nói rằng tôi đã có trên 200 trận ở đấu trường này. Do vậy, tôi vẫn cảm thấy tự hào".

Trước khi gặp gỡ đội của Belarus, Arsenal đón tiếp West Brom vào đêm thứ nhị. Wenger dành nhiều lời ngợi khen cho Aaron Ramsey - cầu thủ ông đánh giá đã trở thành tiền vệ trọng điểm vừa đủ. Cầu thủ người Xứ Wales luôn cho thấy phẩm chất kỹ thuật. Mà Wenger cho rằng anh đã có thêm kinh nghiệm và khả năng suy đoán để đoạt bóng ở giữa sân - biểu hiện rõ nhất ở trận hòa 0-0 tại Chelsea vòng trước.

"Ramsey đã có mọi thứ", Wenger khen học sinh. "Cậu ấy đã trưởng thành hơn, kỹ thuật tốt hơn. Cậu ấy cũng hiểu tầm quan yếu của phẩm chất kỹ thuật. Cách chơi của Ramsey đã gọn gàng hơn. Cậu ấy cho thấy năng lượng kinh khủng, như một cỗ máy khổng lồ".

"Khi cầu thủ bước sang tuổi 25, cách chơi cần đơn giản. Họ phải biết suy đoán đúng thời điểm, cách thắng lợi những tình huống bóng bay ra sau tranh chấp. Tức thị trái bóng không nằm trong quyền kiểm soát của ta hay địch thủ. Nhưng nếu nghĩ suy và đọc cảnh huống nhanh hơn, ta có nhiều cơ hội đoạt bóng hơn", Wenger chứng minh.

Ramsey phải vật lộn với chấn thương trong phần đông mùa trước. Vì vậy, Wenger đặt mục đích tối thiểu 30 trận cho anh mùa này. "Năm ngoái, chúng tôi mất Ramsey cũng như Cazorla đều vào tháng 10. Đó là một thiệt thòi. Kì vọng mùa này cậu ấy có thể ra sân nhiều hơn", ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien