Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Messi có cú sút phạt cứu tinh cả Laliga

Phải chịu áp lực bám đuổi từ Atletico, Barca bắt đầu với quyết tâm thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp. Dường như đội khách chỉ có một lần chấm dứt điểm trong hiệp một, đoàn quân của huấn luyện viên Ernesto Valverde khai triển lối chơi tiến công biến hóa nhờ phong độ tốt của bộ ba Messi, Luis Suarez, Coutinho.

choi xoc dia an tien

Trước hàng thủ chắc chắn của Atletico, Barca sớm có bốn pha đá phạt góc gây sóng gió trong vòng cấm. Messi cũng mau lẹ thực hành những pha ngừng điểm về phía khung thành thủ môn Jan Oblak, đồng thời chọc khe xây dựng thời cơ cho bạn bè băng lên.

Thi đấu dưới sức ép thường xuyên, hàng thủ Atletico rút cục không tránh được sai lạc. Từ pha phạm lỗi của Thomas Partey ở phút 26, Messi đứng dậy thực hành thành công cú sút phạt trực tiếp cự ly 23 m mở tỷ số trận chiến.

Có ưu thế dẫn bàn, Barca buộc Atletico phải thi đấu mạo hiểm và bớt đi tính cân bằng. Tranh thủ khoảng trống trên phần sân đối thủ, đội dẫn đầu cũng tạo được thêm không ít thời cơ. Phút 32, nếu cú sút không bật chân hậu vệ tình địch, Luis Suarez suýt có bàn nhân đôi xa cách. Coutinho cũng gây được sóng gió về phía khung thành Atletico bằng pha phối hợp bật tường cứa lòng.

Không còn tuyển lựa nào khác ngoài việc tiến công, Atletico khai triển bóng mạnh dạn và chắt chiu hơn từ đầu hiệp nhị. Nếu xong xuôi điểm thuận lợi hơn, thay bởi vì đưa bóng vọt xà, Saul Niguez và Antoine Griezmann có thể đã buộc Ter Stegen phải làm việc nhiều hơn.

Việc thiếu những thời cơ rõ ràng cũng là một vấn đề đối với Barca trong hiệp nhị. Trước hàng thủ được đơn vị tốt của Atletico, đội dẫn đầu chỉ có thêm vài cảnh huống gây sóng gió như cú vô lê cận thành của Busquets, hay pha đi bóng của Coutinho.

cuộc chiến trở thành sôi động hơn trong khoảng thời kì cuối trận, khi mỗi đội đều có một cảnh huống không được công nhận bàn thắng. Trọng tài Jesus Gil thổi phạt việt vị đối với Luis Suarez ngay sau pha vô lê đưa bóng vào lưới Atletico ở phút 78, trước khi làm điều gần giống với Diego Costa ở phút 86.

thắng lợi trong việc giữ vững tỷ số thắng 1-0, Barca giành trọn ba điểm trong cuộc đại chiến vòng 27 La Liga. Từ khoảng cách chỉ hơn năm điểm hồi giữa tuần, đội dẫn đầu đã khôi phục lợi thế hơn tám điểm. Đây là một bước tiến hoành tráng khi giải chỉ còn 11 vòng.

Dường như đó, ngoài việc kém điểm, Atletico còn phải chịu thiệt về chỉ số đối đầu trực tiếp (Barca hòa 1-1 ở lượt đi và thắng 1-0 lượt về). Trong trường hợp hai đội bằng điểm khi chấm dứt mùa, Barca vẫn sẽ xếp trên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien