Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Vấn đền nhức nhói về bản quyền phát trực tiếp các kênh bóng đá quốc tế

Trận khai màn mùa giải Serie A 2018/2019 giữa Chievo và Juventus diễn ra vào ngày 18/8. Trận đấu được rất nhiều người mong đợi khi có sự góp mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo.

tai game xoc dia online

tuy vậy bên cạnh truyền hình có bạn dạng quyền, có mặt một trong những website tiếp sóng trái phép, tài khoản Facebook tiến hành livestream trận đấu giữa Chievo & Juventus. Người theo dõi Việt không thật khó để tìm một đường liên kết "lậu" xem trực tiếp trên Facebook hay Google, lôi kéo con số người xem cùng nhiều share, comment công khai minh bạch.

Theo chị Tô Nam Phương - đại diện thay mặt FPT, tình hình vi phạm phiên bản quyền bất hợp pháp xảy ra gây ảnh hưởng đến giải đấu & thiệt hại cho doanh nghiệp nắm giữ phiên bản quyền tại nước ta. FPT hiện là đơn vị nắm giữ phiên bản quyền phát sóng và quảng cáo truyền thông giải Serie A trong 3 mùa giải 2018-2021 tại nước ta, gồm trên các gốc rễ truyền hình & Internet.

Bà Phương nghĩ rằng vấn đề vi phạm bản quyền tại việt nam không mới, nhưng còn nếu không có phương pháp kiểm soát chặt chẽ, trạng thái này sẽ gây thất thoát cho công ty giữ bản quyền, tạo nên nguy cơ bị doanh nghiệp chủ quản ở quốc tế không chấp nhận tiếp diễn phân phối phát sóng tại việt nam. Điều này khiến trong tương lai, người theo dõi trong nước rất có thể phải bỏ qua nhiều giải đấu quan trọng

Sau trận đầu tiên của giải, FPT đã bắt gặp nhiều vi phạm trên cả mạng xã hội & các trang web truyền hình trực tiếp trái phép trận đấu thuộc bạn dạng quyền của doanh nghiệp. Thậm chí nhiều trang còn để nguyên cả logo & triển khai phần comment đặc quyền, gây ảnh hưởng đến giải đấu mà C.ty đang phụ trách phân phối bạn dạng quyền tại việt nam.

Bộ phận bảo vệ bản quyền FPT đã vào cuộc và gửi những kiến nghị xử lý các vi phạm nhằm mục tiêu tiến hành trách nhiệm đối với người theo dõi cũng giống như theo đúng HĐ đã ký kết với công ty đối tác.

"Chúng tôi cũng khá mong những người theo dõi có thể chung tay hành vi & kỳ thị những hành động gây thương tổn cho bạn dạng quyền của giải đấu'', bà Phương trình bày.

Trước đó, Fanpage bắt đầu của Truyền hình FPT đã quy định dứt livestream trên nền tảng Facebook trận đấu giữa Chievo & Juventus diễn ra lúc 23h ngày 18/8, do bộ phận bảo vệ phiên bản quyền của đơn vị này bắt gặp nhiều vi phạm có nguy cơ gây tổn hại giải đấu. Đơn vị truyền hình này cho thấy thêm sẽ quyết đoán khắc phục các vi phạm để bảo quản bạn dạng quyền quảng cáo truyền thông của giải Serie A tại nước ta.

gần đây, một nhà đài VN từng bị đối tác nước ngoài xong cung cấp tín hiệu phát sóng, quảng bá, phân phối những giải bóng đá UEFA Champions League và UEFA Europa League vì luận điểm vi phạm bản quyền. Vừa mới đây nhất, một bộ phim ăn khách của Trung Quốc cũng đã trở nên phía công ty đối tác nước ngoài nhu cầu dừng chiếu và gỡ bỏ toàn bộ những nội dung đã phát tại VN cũng do trạng thái vi phạm bản quyền nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien