Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

PSG chính thức có chữ ký N11

"Vào đầu giờ chiều thứ Năm, các trạng sư của Neymar đến hội sở CLB và thay mặt cầu thủ này thanh toán khoản tiền 263 triệu đôla để đơn phương xong hợp đồng giữa nhì bên", thông cáo của Barca có đoạn.

choi xoc dia qua mang

257 triệu đôla (tương đương 222 triệu euro, hay 199 triệu bảng) là số tiền được luật pháp trong luật pháp giải phóng hiệp đồng giữa Neymar với Barca.

Theo luật của La Liga, nếu không thể thương thảo về mức tổn phí chuyển nhượng, CLB mua sẽ đưa tiền cho cầu thủ nhưng mà họ muốn, để cầu thủ này nộp tiền lên ban công ty giải, hoặc CLB chủ đạo để kích hoạt luật pháp đơn phương ngừng hợp đồng.

Thông cáo của Barca được phát đi chỉ ít giờ sau khi ban công ty La Liga từ khước nhận tờ séc thanh lý hợp đồng cùng giá trị nhưng chính ê-kíp trạng sư kể trên của Neymar trình lên tại hội sở ở Madrid.

La Liga từ chối, do như lập trường của người đứng đầu giải đấu này, ông Javier Tebas, họ nghi ngại tính sáng tỏ và đạo đức trong việc PSG mua Neymar. La Liga cho rằng khoản tiền "cởi trói" Neymar khỏi Barca là rất hoành tráng, vượt quá bản lĩnh thăng bằng tài chính của bất cứ CLB nào trên thế giới.

ngoại giả, như tờ Diario Sport - nhật báo nức tiếng thân Barca - chứng tỏ, La Liga cũng là một trong những nơi nhưng mà cầu thủ thi đấu ở giải đấu này có thể nộp tiền thanh lý hợp đồng. Ban doanh nghiệp La Liga, bởi vậy, không thể cản Neymar cắt đứt buộc ràng với Barca bằng cách trả đủ 263 triệu đôla tiền bồi hoàn giao kèo.

Barca cũng gián tiếp công nhận thực tiễn kể trên. "CLB sẽ chuyển lên Liên đoàn đá bóng châu Âu (UEFA) hồ sơ cụ thể của vụ việc, để họ phân định các nghĩa vụ có thể phát sinh trong trường hợp này", đội chủ sân Nou Camp viết trong thông cáo.

Theo Diario Sport, một khi đã nộp tiền thanh lý giao kèo cho CLB, Neymar điềm nhiên không còn là người của Barca nữa. Tiền đạo người Brazil dự kiến sẽ rời Porto, Bồ Đào Nha, nơi anh làm thủ tục đánh giá y tế, để bay sang Paris làm lễ ra mắt với PSG trong hôm nay 4/8.

PSG sẽ đá trận ra quân giải Ligue 1 mùa 2017-2018, tiếp Amiens, vào lúc 17h, giờ Paris ngày 5/8. Họ cho nên muốn thực hiện chấm dứt sớm vụ tuyển mộ Neymar và ra mắt anh trước trận bóng kể trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien