Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Real lại bị cầm hòa cách quá xa Barca

Đá trận trước tiên tại La Liga kể từ thất bại 0-3 trước Barca cuối năm ngoái, kền kền trắng Madrid muốn lý giải kiên tâm rút lại bằng cách chơi nhanh. Bên cạnh đó, Celta Vigo cũng không chịu kém cạnh. Họ là đội từng cầm hòa Barca trong cả nhị trận đầu mùa (một ở La Liga và một tại Cup Nhà vua). Khoảng thời gian đầu trận cho nên biến thành sôi động, với những pha tiến công liên tiếp về phía cầu môn của nhau.

choi xoc dia qua mang

Nếu cột dọc không ngăn cú vô-lê cận thành của Iago Aspas phút 12, Celta có thể đã sớm ghi bàn mở tỷ số. Real cũng có hai cảnh huống gây sóng gió cho khung thành người gác đền Ruben Blanco gồm cú đá nối của Cristiano Ronaldo và pha vô-lê của Marcelo.

Phút 33 Celta vượt lên dẫn bàn nhờ một pha phản công sắc bén. Do dâng lên cao tấn công, Marcelo không kịp lui về chặn pha thoát xuống của Daniel Wass bên hành lang cánh trái. Có không gian dễ chịu để chấm dứt điểm, Wass đánh bại thủ thành Keylor Navas bằng cú lốp bóng từ cự ly 20 mét.

Rơi vào thế bị dẫn bàn, nhưng kền kền trắng không run sợ, nhưng trái lại thi đấu có phần quyết liệt hơn. Ba phút sau, nhà đương kim quán quân có ''câu trả lời'' bằng pha đi bóng chọc khe của Toni Kroos cho Gareth Bale. Thủ môn Blanco lao ra mà không kịp ngăn cú hoàn thành điểm vào góc xa trong phong thái đối mặt của ngôi sao xứ Wales.

Tận dụng sự hưng phấn, kền kền trắng tiếp tục dội ''gáo nước lạnh'' cho Celta Vigo ở phút 38. Bale tiếp tục chuyển vận khôn ngoan khi băng xuống đón cú chọc khe của Isco, song song xong điểm một chạm hạ gục thủ môn Blanco lần nhì. Đây là bàn thứ ba của Bale chỉ trong hai trận đầu năm 2018. Giữa tuần trước, khi chạm mặt Numancia tại Cup Nhà vua, ngôi sao mới trở lại góp một bàn vào thành công 3-0 bằng quả phạt đền mở tỷ số.

nhưng mà Real ở trận chạm mặt Numancia không giống khi đá với Celta Vigo. Sau khi có ưu thế dẫn 2-1, nhà đương kim vô địch chẳng những không tận dụng được để giành thắng lợi mà còn bị Celta Vigo gây áp lực ngược quay lại. Từ đầu hiệp nhị, bằng lối chơi đan bóng kỹ thuật, đội chủ nhà liên tiếp buộc Real phải lui về phòng vệ.

Celta Vigo có thể đã gỡ hòa ở phút 72 nếu Iago Aspas sút phạt đền chính xác hơn. Sau pha đi bóng bị Navas kéo té trong vòng cấm, Aspas sút chìm từ chấm 11m đưa bóng thẳng vào tầm cản phá của người gác đền đối thủ.

Không sờn lòng, Celta Vigo tấn công mạnh hơn. Và đến phút 82, cố gắng của đội chủ nhà được đền đáp khi Wass tạt từ cánh phải cho Maxi Gomez băng vào đánh đầu san bằng tỷ số 2-2.

Trận hòa ở vòng 18 khiến kền kền trắng chỉ có được 32 điểm. Dù còn một trận chưa đá bù, nhà đương kim quán quân đang kém đội dẫn đầu Barca tới 16 điểm. Real đồng thời kém bảy điểm so với Atletico Madrid và năm điểm so với Valencia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien