Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Lopetegui chính thức bay luôn ghế nóng Real vì bất tài

Thông cáo thải hồi Julen Lopetegui được phát đi trong khoảng sân Bernabeu vào cuối giờ chiều 29/10, giờ Madrid, sau cuộc họp của Ban giám đốc Real. "Đây là quyết định căn cứ trên tinh thần phận sự cao nhất, hướng đến việc tạo ra bước ngoặt cho đội bóng vào thời khắc cục diện còn mang thể xoay chuyển để đạt các mục tiêu đã đề ra cho mùa giải", thông cáo của Real có đoạn.

tai game xoc dia an tien that

tương tự khi sa thải Rafa Benitez và bổ nhiệm Zinedine Zidane, Real lần này cũng đưa HLV đội B - Real Madrid Castilla - Santiago Solari lên thế chỗ. Ngoài ra, Solari trước mắt chỉ là HLV tạm thời quyền, và danh thủ 42 tuổi người Argentina sẽ khởi đầu công tác ở đội 1 Real trong khoảng bữa nay, thứ Ba 30/10.

Lopetegui được chủ tịch Florentino Perez chọn mặt gửi vàng, ngồi vào loại ghế trống mà Zidane để lại từ hôm 1/7. Nhưng HLV 52 tuổi đã ko thành công trong việc giữ vững phong độ của đội bóng vừa lập hat-trick vô địch Champions League và một lần lên ngôi ở La Liga trong ba năm trước đó.

Trong 2 tháng rưỡi đầu mùa dưới trướng Lopetegui, Real đá 14 trận chính thức, và đạt kết quả thắng sáu, thua sáu, hoà hai. Họ khởi đầu bằng trận thua Atletico Madrid 2-4 ở Siêu Cup châu Âu, sau ấy chơi bất thường ở cả La Liga lẫn Champions League - hai sân chơi mà Real nuôi tham vẳng vô địch.

Thảm bại 1-5 dưới tay Barca cuối tuần qua là trận thua thứ ba liên tục của Real tại La Liga, và qua đấy kéo dài mạch ko thắng của thầy trò Lopetegui tại giải đấu này lên năm trận (thua bốn, hoà một).

chủ toạ Perez đã cho Lopetegui một tuần để thay đổi cục diện. Nhưng Real chỉ với thể thắng nặng nhọc đối thủ yếu Viktoria Plenz 2-1 ở Champions League giữa tuần trước, rồi thua tan tành 1-5 trong trận El Clasico hôm Chủ nhật 28/10 cách đây không lâu.

Trong thông cáo sa thải Lopetegui, Real nhấn mạnh rằng họ thất vẳng trước "độ vênh quá to giữa kết quả thi đấu với chất lượng của dàn cầu thủ sở hữu đến tám đề cử đoạt Quả Bóng Vàng - điều chưa từng có trong tiền lệ".

không những thế, theo Marca - nhật báo nổi tiếng thân Real, Lopetegui chỉ là nạn nhân trong 1 chuỗi đổi thay ở sân Bernabeu. Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo - cầu thủ làm bàn rẻ nhất lịch sử CLB, Real rất cần những bổ sung to về lực lượng, nhưng các gì Lopetegui nhận được chỉ là một thủ môn (Thibaut Courtois) và 1 hậu vệ phải (Alvaro Odriozola) - hai vị trí ko thật sự cần phải có.

Real còn tự khiến cho suy yếu tuyến giữa lúc đẩy Mateo Kovavic sang Chelsea mà ko đưa người nào về thay thế. Lopetegui cần 1 trung phong sang trọng để thế chỗ Ronaldo, nhưng Perez đưa về Mariano Diaz - một chân sút bậc trung, trong khi Vinicius chỉ đủ trình độ để chơi cho đội B.

"Lopetegui nhận một tập thể có chất lượng tồi nhất trong phổ biến năm qua, khi mà được giao mục tiêu cao không kém những mùa giải kế trước. Bản thân HLV này cũng ko nhận được sự tin tưởng thiết yếu, vì trên thực tiễn, Lopetegui chỉ là lựa chọn thứ hai, hoặc thứ ba của Real lúc sắm người thay Zidane", Marca bình luận.

Theo nhật trình sở hữu trụ sở ở Madrid này, trước lúc mời Lopetegui, Real đã địa chỉ với Mauricio Pochettino, Massimiliano Allegri, Antonio Conte và thậm chí cả HLV mới 31 tuổi người Đức của Hoffenheim, Julian Nagelsmann. Bốn cái tên này tiếp tục sở hữu trong danh sách ứng cử viên lúc chủ toạ Perez kiếm tìm 1 nhà cầm quân chính thức mới cho Real.

Solari cũng mang thể được trao cơ hội, giả dụ đạt kết quả tốt chỉ mất khoảng làm HLV tạm thời quyền. Như vậy Zidane phương pháp đây ba năm, danh thủ người Argentina chưa có kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao. Nhưng bù lại, Solari sở hữu hiểu biết về văn hoá của CLB, mang 5 năm thi đấu tại đây (2000-2005), và sắp 5 năm khiến việc qua các ngành độ trẻ của Real

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien