Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Lợi thể lực, hại tâm lý khi có kỳ nghỉ 3 tuần



mang một giải đấu như guồng quay ko giới hạn nghỉ tại Premier League, trải qua 3 tuần để chờ 1 trận đấu là điều gì ấy hơi lạ lẫm…




xem thêm : http://choidaga.com/da-ga-qua-mang-truc-tiep-tu-cac-truong-da-ga-uy-tin-nhat-dong-nam-a/

Cuối tuần này, khi tờ lịch trước tiên của tháng 6 hiện ra cũng là ngày trận đấu cuối cùng của mùa giải tại châu Âu được tổ chức. Chung kết Champions League mùa giải 2018/19 là chuyện nội bộ của người Anh, khi Tottenham và Liverpool dẫn nhau sang Madrid để tranh giành mẫu Cúp bạc.

Thời gian qua, 2 HLV Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp cùng những học trò đã tích cực chuẩn bị cho trận đấu theo những cách khác nhau và, dĩ nhiên, giới truyền thông không bỏ qua 1 động thái nào của họ. Tuy nhiên, ngoài chuyên môn là vấn đề mà ko bình thường người chú ý nhưng lại vô cùng quan trọng với cácCLB – nghỉ 3 tuần lợi hay hại?

Tính từ trận đấu cuối cùng của Tottenham và Liverpool tại Premier League mùa giải gần đây – ngày 12/5, họ có trọn vẹn 20 ngày để chuẩn bị cho trận chung kết. Đối mang 1 giải đấu là guồng quay nhanh và liên tục như Premier League, trải qua 3 tuần để chờ 1 trận đấu là điều gì đấy tương đối lạ lẫm…

Trên thực tế, Klopp từng kêu trời trong mùa giải vũ trang hai khiến cho việc tại xứ sở sương mù vì “bóng đá ko giới hạn nghỉ”. Giờ thì ông đã quen sở hữu điều đó, buộc phải ko thể ko hài lòng với khoảng thời gian dài để chuẩn bị cho trận chiến quan trọng nhất. Sau thời đoạn căng thẳng và kịch tính, các cầu thủ của ông mang thời gian để phục hồi, lắng lại và chờ đợi.

 da ga cua dao


Pochettino ở phía bên kia thậm chí còn mừng hơn. Ai cũng biết, Tottenham không sở hữu bất kỳ một sự đầu tư nhân sự nào trước mùa giải và trải qua 9 tháng hành trình, quá rộng rãi nếu như chấn thương xảy ra. Ở trận cuối cùng tại Premier League sở hữu Everton, Jan Vertonghen, Davinson Sánchez, Danny Rose, Serge Aurier, Victor Wanyama, Harry Winks và Harry Kane đều ko thể góp mặt.

Thế bắt buộc , với Pochettino, 3 tuần thực sự là quý giá để ông có được rộng rãi nhất sự lựa sắm – trận chung kết năm nay mỗi đội được đăng ký 23 cầu thủ.

Nhưng liệu chỉ thuần tuý chuyện nhân sự và thể lực đã đủ để đảm bảo cho họ lên ngôi?


Tâm lý, ở đây, biến thành vấn đề siêu quan trọng và việc nghỉ quá dài chưa chắc đã là khía cạnh tích cực. Sẽ với các đánh giá không coi trọng và coi đây là chuyện… tầm phào, thế nhưng, theo lý thuyết hoạt động trong tâm lý học tiến bộ , “hoạt động thể lực và hoạt động tâm lý luôn mang sự thống nhất” và “hoạt động thể thao tuy với tính chất đặc thù về thể lực nhưng ko thể tách rời hoạt động tâm lý”.

mang nhiều khía cạnh với thể tác động đến tâm lý của những VĐV, cầu thủ như quy mô, tính chất sự kiện, nhiệm vụ, trình độ, kinh nghiệm của các cầu thủ… trong đấy , giới chuyên môn cũng nói tới khía cạnh “thái độ, hành vi của VĐV và phần nhiều người bên cạnh trong các ngày trước thi đấu”.



Đặt vào tình thế của Liverpool và Tottenham khi này, họ được nghỉ ngơi để hồi phục thể lực nhưng sẽ siêu nguy hiểm nếu đưa cả tâm lý vào trạng thái nghỉ.

nhắc lý lẽ khác, 20 ngày là đủ dài để các cầu thủ ko còn ở trạng thái cạnh tranh cao nhất, sau khi Liverpool căng mình đua tranh mang Manchester City tới chức vô địch Premier League hay Tottenham cố gắng giữ vị trí trong Top 4 đến vòng cuối của mùa giải.

Lịch thi đấu dày đặc trong mùa giải tuy khiến cho họ vất vả nhưng lại giúp họ quen với cường độ 2 trận/tuần, vậy nên , 3 tuần là quãng nghỉ quá dài. Cả Pochettino và Klopp đều đã từng chứng kiến đội nhà nhận kết quả không với lợi sau các lần sở hữu lịch thi đấu của những ĐTQG (giải VĐQG gián đoạn khoảng 2 tuần).

truc tiep da ga cua sat
ấy là phần đa dạng cầu thủ của họ vẫn duy trì mật độ thi đấu lúc làm nhiệm vụ quốc tế, còn thời điểm này là 3 tuần chỉ tập luyện (việc đá giao hữu mang lẽ là ko đủ tăng nhân tố cạnh tranh).



những cầu thủ hiện diện tại Madrid hẳn nhiên là ở đẳng cấp cao, nhưng ko thể dòng bỏ khả năng về việc khi đứng trước cơ hội giành một danh hiệu bự , tâm lý sẽ với các biến động nhất định. Thêm nữa, ví như môi trường kế bên (các đồng đội) cũng không đem lại sự tích cực thì 3 tuần chờ đợi dễ làm nảy sinh sự lo lắng chẳng sở hữu lợi gì.

Và do vậy , khi Pochettino và Klopp ví khoảng thời gian này giống quá trình chuẩn bị đầu mùa – nhưng quyết định hơn, họ nên chiếm hữu sự chuẩn bị đặc trưng chu đáo về tâm lý cho những học trò. những CLB của Klopp thường thất bại ở chung kết, với lẽ, cũng không phải vô cớ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien