Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Messi đang chạm tay đến giày vàng châu Âu


Đội trưởng Barca trở lại trong trận hòa Eibar 2-2 ở vòng đấu cuối cùng La Liga ngày 19/5.



Hai bàn thắng của Lionel Messi đến ở phút 31 và 32. Đầu tiên là một cú sút góc hẹp và sau đó là một cú lốp bóng qua thủ môn của Eibar. Trước đó, đội chủ nhà đã mở tỷ số nhờ Marc Cucurella ở phút thứ 20, và Pablo de Blasis đã ấn định tỷ số hòa 2-2 ở phút 45. Cả hai bàn thắng của Barca đều được đánh dấu bởi thủ môn Jasper Cillessen.

Kết quả này không có nhiều ý nghĩa về mặt thành tích, bởi vì Barca đã giành chiến thắng từ nhiều vòng đấu trước, trong khi Eibar chắc chắn phải xuống hạng. Tuy nhiên, đối với cá nhân Messi, cú đúp này giúp anh nâng tổng thành tích lên 36 - củng cố vị trí số một trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.



Messi có thể là vua phá lưới La Liga, Chiếc giày vàng châu Âu và Champions League cùng mùa. Ảnh: Reuters

Kỷ lục hiện tại của Messi là nhiều hơn bốn bàn so với Kylian Mbappe, người đã ghi 32 bàn ở Ligue 1 và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với siêu sao Barca. Mbappe đã buộc phải ghi bốn bàn trở lên trong trận đấu cuối cùng, khi PSG xuất hiện trên sân khách Reims vào ngày 25 tháng 5, nếu anh ấy muốn bắt kịp hoặc vượt qua Messi.

Bảng ket qua 7m bóng đá hôm nay

Nếu giành được Chiếc giày vàng mùa này, Messi sẽ có lần thứ ba và thứ sáu trong sự nghiệp. Đây cũng là một kỷ lục. Cristiano Ronaldo (4) là Cristiano Ronaldo (4).

Giày vàng châu Âu là danh hiệu để người chơi ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại giải vô địch quốc gia. Tùy thuộc vào chất lượng, mỗi đội sẽ có một số điểm khác nhau cho từng mục tiêu. Chẳng hạn, Premier League, La Liga, Serie A, Ligue 1 và Bundesliga đều có hệ số 2, trong khi giải vô địch Hà Lan chỉ có hệ số 1,5.

Messi cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn Champions League với 12 bàn, nhiều hơn bốn lần so với Robert Lewandowski và ít nhất bảy so với các tiền đạo của trận chung kết, Liverpool và Barca. Messi có khả năng giành cả ba danh hiệu cá nhân La Liga Vua phá lưới, Champions League và Chiếc giày vàng.

Với trận hòa Eibar ở vòng đấu cuối, Barca kết thúc La Liga với 87 điểm. Họ hơn Real 19 điểm và đây là khoảng cách kỷ lục giữa hai đội trong lịch sử.

Vào ngày 25 tháng 5, Messi và đội sẽ có cơ hội giành danh hiệu thứ hai khi họ gặp Valencia trong trận chung kết Cup King.

Xem bảng tỷ lệ kèo bóng\: http://tylekeobong.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien