Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

AS Roma lật kèo - Barca nuốt hận tứ kết C1

Thi đấu trên sân của Roma, Barca không có được sự tụ họp ngay từ những phút đầu. Tranh thủ thời cơ, đội chủ nhà mở tỷ số ở phút thứ sáu bằng pha thoát xuống trống trải của Edin Dzeko. Từ giây lát Samuel Umtiti theo người không cả quyết, trung phong người Bosnia xâm nhập vòng cấm rồi sút đương đầu tấn công bại thủ thành Ter Stegen.

choi xoc dia truc tuyen

Phải nhận bàn thua sớm, Barca chịu thêm sức ép tâm lý rất to trước hàng vạn CĐV Roma. Ngoài những pha sút phạt kém chuẩn xác của Messi, đội khách không tổ chức được thêm đợt tiến công sắc bén nào về phía cầu môn người gác đền Alisson Becker. Ở tuyến dưới, hàng thủ Barca tiếp tục thi đấu thiếu an toàn khi thường xuyên để Roma cầm bóng kết thúc điểm.

Ngoài ra đội khách không còn trạng thái thi đấu tốt nhất, Roma có thêm sự hưng phấn nhờ CĐV nhà. Phút 29, nếu bóng không đi chệch cầu môn trong tấc gang sau cú đánh đầu của Patrick Schick, tỷ số có thể đã sớm là 2-0. Liên tục ở phút 37 và 38, Dzeko thực hành hai cú đánh đầu buộc Ter Stegen phải phá bóng cứu thua và đưa bóng đi chệch cầu môn.

Không tìm được cách thoát khỏi áp lực tâm lý và giành lại thế trận, Barca phải trả giá bằng bàn thua thứ nhị ở phút 58. Hàng thủ đội khách một lần nữa phạm sai lạc khi Gerard Pique chèn té Dzeko trong một pha tranh chấp giữa vòng cấm. Tận dụng cơ hội trên chấm 11m, thủ quân De Rossi sút căng nâng tỷ số lên 2-0.

Phải nhận bàn thua thứ nhị, Barca rơi vào tình thế không khác gì PSG khi gặp gỡ chính họ mùa trước trên sân Nou Camp. Áp lực to khiến hàng công thi đấu thiếu ý tưởng, còn hệ thống phòng ngự trở thành thụ động hơn trước áp lực từ Roma. Barca gần như chỉ đơn vị được thêm một đợt lên bóng khi Messi sút từ 16 m vào đúng địa điểm của Alisson ở phút 74.

Nhận thấy thời cơ vào bán kết mở ra trước mắt, Roma không chấm dứt gia tăng sức ép. Đội bóng Italy có thể đã sớm làm bàn thứ ba nếu cú đá nối của Nainggolan, pha đánh đầu cận thành của De Rossi và cảnh huống xong điểm cự ly gần của El Shaarawy đi xác thực hơn.

Không uổng công nỗ lực, Roma tìm thấy phép màu ở phút 82. Sai lầm của hàng thủ một lần nữa trừng trị Barca, khi không hậu vệ nào kịp theo kèm Manolas trong cảnh huống đánh đầu từ quả phạt góc. Bóng đi chéo vào cầu môn ấn định thành công 3-0 cho Roma.

chiến thắng 3-0 ở trận lượt về đủ để Roma san bằng kết cuộc 4-4 chung cục. Đây cũng là kết cuộc nhưng mà đội bóng Italy mong đợi, khi luật bàn trên sân khách đem lại tấm vé dự bán kết.

Dường như đó, Barca có năm thứ ba liên tiếp phải rời Champions League ở vòng tứ kết. Hai lần trước, đội chủ sân Nou Camp để thua Atletico và Juventus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien