Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Hàng tiết lộ cách giúp Real hồi sinh trước thềm đối đầu với Atletico

 Trong chín tháng trước, Real chỉ giữ sạch lưới sáu trận. Nhưng ba trận gần nhất họ không để thủng lưới bàn nào và bất bại.




Gần nửa tháng trước, Zinedine Zidane đã phải nỗ lực để giải thích lý do tại sao đội của anh thua 0-3 trên sân của PSG trong trận đấu vòng bảng Champions League. "Các cầu thủ của tôi thiếu can đảm," anh nói. "Chúng tôi hoàn toàn thua đối thủ."

Ngày đó Real không có bàn thắng nào để ghi bàn thắng của PSG, ngoại trừ hai tình huống đưa bóng vào lưới không được công nhận. Ngược lại, sau năm pha dứt điểm trúng đích, PSG có ba bàn. Nó quá quen thuộc với Real. Kể từ đầu mùa này, họ đã để thủng lưới mọi trận đấu. Nhìn lâu hơn, trong chín tháng, đội của Zidane chỉ giữ sạch lưới sáu trận - có nghĩa là họ để thủng lưới tổng cộng 82% số trận đã chơi.
Nhưng mọi thứ đã thay đổi. Trong ba trận gần nhất với Sevilla, Osasuna và Atletico, Real không để thủng lưới. Họ kiếm được bảy điểm, chơi thuyết phục trong cả hai trận đấu trên sân đối phương và dẫn đầu ở La Liga.



Bước ngoặt đến từ việc sắp xếp lại hàng phòng ngự của Zidane. Từ thử thách và hỗn loạn, anh đã thành công khi đặt niềm tin vào đội bóng giàu kinh nghiệm một lần nữa với Sergio Ramos - Raphael Varane, Daniel Carvajal bên phải, và Nacho hoặc Mendy bên trái. Marcelo bị thương. Kết quả: trong 270 phút thi đấu gần nhất, Real chỉ cho phép đối thủ chỉ có một cú sút duy nhất để hoàn thành bàn thắng. Đó là một cú đá bất lực của Diego Costa vào cuối trận đấu với Atletico.

Báo AS bình luận: "Có thể Zidane đột nhiên nhớ đến lời của cựu huấn luyện viên bóng rổ Chuck Daly: 'Tấn công giúp bạn giành chiến thắng, nhưng hàng phòng ngự chỉ mang lại chức vô địch'. 36 cú sút trong ba trận gần nhất, nhưng chỉ có 11 trong số đó (kế toán cho 30,55%) đạt được mục tiêu, rõ ràng phòng thủ là tiền đề cho sự thay đổi của Real.

Một yếu tố quan trọng khác là Casemiro - người chiến thắng thành công 39 lần. Với mức trung bình 13 lần mỗi trận, tiền vệ phòng ngự người Brazil đang mang lại cảm giác an toàn cho đội bóng. Đó là "sự dũng cảm" đang thiếu, điều mà Zidane đề cập sau khi thua PSG.

Công việc sắp tới của Zidane là làm cho cuộc tấn công trở nên hiệu quả hơn. 365 bong da  Những tân binh như Eden Hazard và Jovic chưa thực sự hòa nhập vào đội, trong khi Vinicius và Rodrygo thiếu cơ hội thi đấu. Để giải quyết vấn đề, Zidane cần thêm thời gian và sự kiên nhẫn từ người hâm mộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien