Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Những con quỷ thành Manchester là đội bóng đắt hai trái đất

Theo nghiên cứu mới nhất của UEFA, Real Madrid chiếm hữu đội hình đắt giá nhất trong số các CLB ở châu Âu, sở hữu dàn cầu thủ mang tổng phí tổn chuyển nhượng là 766 triệu đôla.

choi xoc dia truc tuyen

giá trị mô hình đội của Man Utd cao nhất làng môn thể thao vua Anh quốc, và xếp hạng thứ nhì châu Âu (651,9 triệu đôla). Riêng trong mùa hè 2016, CLB chủ sân Old Trafford đã phải lập kỷ lục chuyển nhượng trái đất 130 triệu đôla để đưa tiền vệ Paul Pogba trở lại trong khoảng Juventus.

Trong bảy vị trí dẫn đầu danh sách của UEFA, trác việt Anh có đến năm CLB góp mặt, khi cả Chelsea, Man City, Arsenal và Liverpool cũng sở hữu các đội hình đắt giá hơn Barcelona – CLB chỉ Đứng thứ tám.

nhưng điều ấy cũng đồng nghĩa rằng sở hữu ít ra 1 trong số những CLB thuộc Top 7 đội hình đắt giá này sẽ phải không có mặt tại Champions League mùa tới, do siêu hạng Anh chỉ với tối đa tư đại diện góp mặt.

Paris Saint-Germain (PSG) cũng sở hữu dàn cầu thủ mang tổng trị giá chuyển nhượng cao hơn Barca.

Barca chiếm hữu mô hình đội với tổng phí tổn chuyển nhượng chỉ cao thứ tám chính yếu là nhờ dàn sao trưởng thành trong khoảng chính lò tập huấn trẻ của CLB, nổi bật là Messi, Inniesta, Xavi. Điều này tương tự như trường hợp đội xuất hiện công của Man Utd vào khoảng thời gian cuối các năm 1990 và đầu các năm 2000, mang thế hệ vàng 1992 do CLB tự tập huấn.

CLB có nguy cơ xuống hạng mùa này là Sunderland bất ngờ xuất hiện trong Top 20, đứng địa điểm thứ 19.

Serie A cũng với năm CLB trong Top 20, có Juventus ở vị trí cao nhất (thứ 10).

Bundesliga có ba đại diện vào Top 20, sở hữu Bayern Munich ở địa điểm thứ 9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien