Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Mourinho đang học theo sơ đồ phòng thủ mới

Trong sự nghiệp cầm quân, Mourinho cốt yếu sử dụng hàng thủ với tư người và sơ đồ ưa thích của ông là 4-2-3-1. tuy nhiên sau thành công đặc sắc của Chelsea mùa giải vừa qua, dựa trên sơ đồ 3-4-3 nhưng mà hlv Conte áp dụng, Mourinho dường như muốn nối bước cuộc cải cách chiến thuật mà đồng nghiệp Italy mở đường.

xoc dia online

"Tôi muốn nói về sự khác nhau giữa hàng thủ ba người và tứ người", Mourinho san sẻ sau khi Man Utd thắng 2-1 Real Salt Lake. "Đá với hàng thủ ba người, đội bóng cần tập kết vào địa điểm cầu thủ chạy cánh, còn trung vệ cần dâng lên phối hợp. Còn nếu chơi với bốn cầu thủ, khi tụ tập cho các hậu vệ biên, sẽ chỉ còn nhì trung vệ, và họ phải biết bọc lót, cũng như bình ổn vị trí".

"Khả năng chuyền bóng và kỹ thuật của Lindelof là rất tốt. dĩ nhiên khi chơi với hàng thủ ba người, cậu ấy sẽ có khoảng trống dâng lên tấn công ở hàng tiền vệ nhiều hơn".

Tại Chelsea mùa giải năm ngoái, David Luiz là trung vệ được hlv Conte thường xuyên cho dâng cao kết hợp với hàng tiền vệ và tấn công. Khi đó, tiền vệ phòng ngự là Kante sẽ lùi về trám vào địa điểm của Luiz.

Man Utd đang cần một tiền vệ phòng ngự phong cách như Kante để bảo đảm bình yên cho sơ đồ 3-4-3. Đây có thể là lý do nhưng mà nhà cầm quân Mourinho đòi hỏi ban chỉ huy cấp tốc ký hợp đồng với Nemanja Matic (Chelsea) và Eric Dier (Tottenham).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien