Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Trung Quốc đang tiến dần tới sự hủy diệt

Đâu phải hưng thịnh là hoàn toàn vững mạnh

Báo trên cho biết mười mấy năm trước, Trung Quốc ko sở hữu màng lưới con đường sắt cao tốc, nhưng bây giờ, phạm vi bao phủ của trục đường sắt cao tốc Trung Quốc đã vượt qua cả biên cương châu Âu. Và ko chỉ mang tuyến phố sắt cao tốc, Trung Quốc còn đẩy mạnh vun đắp trục đường cao tốc thông thường, cầu cống, đập nước cùng nhà chọc trời. hiện tại, dù là nhà phê bình hà khắc nhất cũng phải thừa nhận rằng tốc độ xây dựng hạ tầng hạ tầng của Trung Quốc cao hơn bất cứ một quốc gia dân chủ ấm no nào. khi mà chậm triển khai, Mỹ, cường quốc kinh tế đứng đầu thế giới đã trong khoảng bỏ mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên xây dựng cơ sở vật chất cơ sở tốc độ cao.

xoc dia qua mang

một vấn đề nữa, theo một hàng ngũ các nhà nghiên cứu thuộc trường buôn bán Saïd, Đại học Oxford (Anh), chậm tiến độ là việc xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất mang tốc độ cao của Trung Quốc vốn được các nhà Quan sát bên ngoài tán dương trên thực tại đã gây phao phí lớn. Vượt chi xây dựng cơ sở vật chất cơ sở tương đương 1/3 số nợ của nước này năm 2014, thành ra, trừ trường hợp Trung Quốc thu hẹp quy mô vun đắp cơ sở hạ tầng, nếu không nước này sẽ phải đối mặt mang khủng hoảng tài chính và khủng hoảng kinh tế gây ra bởi vun đắp cơ sở cơ sở quá mức.

Trên thực tế, trị giá sử dụng của phần nhiều các con phố sắt mà Trung Quốc hoàn thành xây dựng không cao. nếu như hiệu suất dùng của những công trình này mang thể phản chiếu toàn diện hiệu suất xây dựng cơ sở vật chất cơ sở vật chất thì Trung Quốc có thể không chỉ phải đối mặt với sự đổ vỡ về nguồn vốn mà còn tạo ra thách thức đối sở hữu quan điểm truyền thống rằng càng vun đắp nhiều thì càng với lợi cho lớn mạnh kinh tế và chậm tăng trưởng, về phía Trung Quốc, xây dựng cơ sở cơ sở vật chất có thể đẩy nước này đến các con phố “tự hủy diệt”.

Cho dù Bắc Kinh đang thử sắm cách thức tái cân bằng giữa dịch vụ và tiêu dùng trong quá trình tăng trưởng kinh tế, nhưng cùng sở hữu việc Trung Quốc tăng cường xúc tiến xây dựng cơ sở vật chất để kích thích kinh tế vững mạnh, nợ đã trở thành điểm yếu chí mạng của kinh tế nước này. Theo ước tính của McKinsey & Company, từ năm 2000 tới năm 2014, nợ của Trung Quốc đã tăng lên mức 26.100 tỷ đô la, vượt qua tổng số nợ của Mỹ, Nhật Bản và Đức cộng lại. Trong đó, nợ của các tổ chức nhà nước chiếm phần đông và đơn vị nhà nước cũng là lực lượng then chốt tiến hành xây dựng cơ sở cơ sở.

Cuối năm 2015, McKinsey & Company cho biết thêm, tổng số nợ của Trung Quốc bao gồm nợ công chính phủ, nợ của các địa phương Trung Quốc và nợ của các đơn vị nước này ở thời khắc chậm triển khai đạt gần 30.000 tỷ đô la, tương đương 282% GDP, cao hơn phổ quát so sở hữu mức 269% GDP của Mỹ hay 258% GDP của Đức. McKinsey & Company chỉ rõ ví như nợ của Trung Quốc tiếp tục nâng cao như thời gian qua thì tổng nợ của nước này mang thể đạt 400% GDP vào năm 2018 – 1 gánh nặng khổng lồ đông đảo kiên cố sẽ nhấn chìm Trung Quốc vào một cuộc khủng hoảng trước năm 2020.

Điều đáng nhắc là mấy năm lại đây, nhận thức chung về việc Trung Quốc mất kiểm soát trong vun đắp hạ tầng cơ sở vật chất còn đó nhiều. Theo chuyên gia Scott Kennedy thuộc trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) sở hữu hội sở ở Washington, Trung Quốc cần phải đẩy mạnh tiêu pha trên phương diện vun đắp cơ sở vật chất cơ sở vật chất bằng đa dạng phương thức khác nhau, cần phải tăng đầu tư ở nông thông, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, xây dựng thêm phổ biến bệnh viện và trường học có trang đồ vật hồ hết ở nông thôn.

( tin thêm từ xóc dĩa ăn tiền Việt Nam )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien