Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Barca chưa tìm được truyền nhân từ khi Neymar ra đi

Neymar đang có 10 bàn trong 11 trận đầu chơi cho PSG tính trên mọi chiến trường. Dường như đó, ở đội bóng cũ Barca, ban đào tạo chưa tìm được cách lấp vào chỗ trống nhưng tiền đạo người Brazil để lại.

choi xoc dia an tien that

Lionel Messi ngày nay gần như một mình "gánh đội" khi ghi 45% trong 33 bàn tại La Liga và Champions League. Nếu không tính năm bàn có được nhờ đối phương phản lưới, Luis Suarez là người lập công nhiều thứ hai cho Barca - chỉ với ba bàn.

Cùng thời điểm mùa trước, Barca đã có 39 bàn, và Neymar đóng góp 6 bàn. Không chỉ trực tiếp lập công, trung phong người Brazil khi đó còn giúp đội xây dựng lối chơi và thường xuyên kiến tạo cho các bạn bè.

Ở cùng thời đoạn mùa 2014-2015, Neymar thậm chí ghi 10 bàn và nhiều hơn một bàn so với Messi. Tương tự, vào tháng 10/2015, cầu thủ đắt nhất toàn cầu ghi tám bàn và hơn ba bàn so với Messi.

Việc Barca chưa giải được bài toán thay thế Neymar có một phần nguyên nhân đến từ việc Ousmane Dembele thiếu thời kì thi đấu. Tân binh người Pháp phải dưỡng thương dài hạn chỉ sau ba trận.

Trong khi đó, trung phong trẻ Gerard Deulofeu chỉ chơi tròn vai chứ không có phong cách tương xứng với Messi và Suarez. Sergi Roberto và một số cầu thủ khác cũng không thích hợp trong vai trò tiền đạo cánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien