Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Xứ Wales lỡ hẹn mùa WC trong tiếc nuối

Gareth Bale sẽ tiếc nuối cơ cực do chấn thương khiến anh không thể sát cánh cùng bạn bè, ở chặng nước rút vòng loại World Cup. Xứ Wales bước vào trận cuối chạm chán Ireland với ưu thế không gầy. Họ chỉ cần một điểm để đoạt quyền dự loạt trận play-off. Nếu thắng nhưng mà Serbia không có kết cuộc tiện lợi khi chạm chán Gruzia, thầy trò hlv Chris Coleman có thể mơ tới ngôi đầu và tấm vé trực tiếp.

choi xoc dia qua mang

nhưng mà thảm họa ập đến đội từng lọt vào bán kết Euro 2016, khi họ bửa ngựa trên sân nhà. Sử dụng mô hình đội không khác nhiều năm ngoái, trừ Bale vắng mặt, mà Coleman hình như “hết phép”. Xứ Wales kiểm soát bóng 72%, kết thúc điểm nhiều gấp đôi Ireland, mà chẳng thể xuyên thủng mành lưới Darren Randolph.

Những phút đầu diễn ra đúng chất Anglo-Saxon, khi nhì bên không thể kiểm soát bóng nhưng liên tiếp nhồi bóng dài và bổng. Sau 20 phút, Xứ Wales dần chiếm thế chủ động, nỗ lực đá chậm chạp. Ý tưởng thực thi cách chơi dẻo quẹo và chắc chắn của Coleman sụp đổ khi Joe Allen dính chấn thương đầu, rời sân ở phút 37. Mất mát không chỉ nằm ở yếu tố chuyên môn, còn ảnh hưởng đến tinh thần.

Phút 57, hai chốt chặn vững chắc của Xứ Wales từ đầu vòng loại - người gác đền Wayne Hennessey và trung vệ đội trưởng Ashley Williams - phối hợp không hiểu ý ở sân nhà. Jeff Hendrick nhanh chân cướp bóng, leo biên và căng ngang khó chịu. Ở bên trong, Harry Arter nhả bóng và đặt McClean vào phong thái ngừng điểm trống trải. Tiền vệ cá tính đang chơi cho West Brom sút quả quyết ngược hướng vận chuyển của Hennessey, phá vỡ vạc thế quân bình. Đây là bàn thứ tư của McClean ở vòng loại, đều đến ở hiệp nhị trên sân khách.

Xứ Wales đánh mất tất cả sau bàn thua. Không còn Allen trên sân, chủ nhà chỉ biết nhồi bóng bổng vào vòng cấm, với thuộc tính cầu may. Họ thiếu bỗng nhiên biến và sáng tạo để tìm kiếm bàn thắng. Không có Bale và Allen, chờ đợi trút hết lên vai Aaron Ramsey. Nhưng “viên pha lê” của Arsenal đói bóng trong suốt 90 phút, còn Xứ Wales một lần nữa khát World Cup. Họ mới một lần dự ngày hội môn thể thao vua hoành tráng nhất hành tinh cấp đội tuyển, vào năm 1958.

Tại bảng D, Serbia hạ gục Gruzia 1-0 trên sân nhà để đoạt ngôi đầu qua 21 điểm. Ireland dự vòng play-off với nhì điểm ít hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien