Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Zahavi - Siêu còn kiếm ngay 14 triệu đô sau thương vụ Neymar

Theo L'Equipe, siêu cò 74 tuổi Pini Zahavi đã đóng vai trung gian giữa Barca và PSG, trong thương vụ mua bán đắt nhất lịch sử đá bóng toàn cầu. Nhật báo nước Pháp tin rằng, tiền nhiệm nhà báo này đã được chia 14 triệu đôla.

choi xoc dia online

Trong vụ chuyển nhượng trị giá 263 triệu đôla của Neymar, Zahavi sắm vai cố vấn khác biệt cho Neymar. Chính ông đã trực tiếp làm việc với ba bên, gồm Barca, PSG và phụ vương con nhà Neymar, song song là người vạch ra kế hoạch cho Neymar tự mua lại hợp đồng, bằng cách biến thành đại sứ hình ảnh của World Cup 2022.

Xuất thân là phóng viên thể thao, Zahavi biết rất nhiều mánh khóe để lách các kẽ hở pháp lý. Nhờ sự trợ giúp của ông, PSG đã ra tiền tấn, biến Neymar và Kylian Mbappe thành cầu thủ đắt giá nhất, hai toàn cầu, mà không hề lo âu đến luật vô tư tài chính.

Sau sự hiện ra của Giám đốc thể thao Antero Henrique ở PSG, mối quan hệ giữa Zahavi với chủ toạ Nasser Al-Khelaifi được nâng lên tầm cao mới. Ông chủ Ả Rập tin tưởng vào tài đạo diễn của siêu cò dày dạn kinh nghiệm.

Zahavi lần đầu kiếm được tiền từ việc môi giới chuyển nhượng là vào năm 1979, khi giúp Liverpool mua chiến thắng Avi Cohen từ Maccabi Tel Aviv. Ông nức danh từ việc mang một loạt bạn dạng hiệp đồng đình đám về cho Ngoại hạng Anh, giai đoạn cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000.

Một tay Zahavi giúp Man Utd sở hữu Jaap Stam, Juan Veron, Rio Ferdinand. Khi Roman Abramovich mua lại Chelsea, những Petr Cech, Michael Essien và Didier Drogba tuần tự cập bến Stamford Bridge nhờ công Zahavi.

ngoài ra, cú áp phe với Carlos Tevez và Javier Mascherano, giúp hai ngôi sao người Argentina cập bến West say mê, mới gây tiếng vang lớn cho Zahavi. Tiền nhiệm nhà báo sau đó giảm dần tầm thúc đẩy, nhịn nhường chỗ cho Jorge Mendes và Mino Raiola.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien