Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Messi luôn sáng giá trong lòng các huyền thoại Argentina

"Chỉ có những ai cuồng Maradona mới mong World Cup vắng Messi", Mario Kempes tâm sự với đài phát thanh Super Deportivo của Argentina. "Đó là cách dễ dàng nhất làm họ tin rằng Maradona là cầu thủ hay nhất lịch sử".

choi xoc dia an tien that

Kempes là thành viên tuyển Argetnina quán quân World Cup 1978. Ông song song là Vua phá lưới giải đấu năm đó, với sáu bàn. Tám năm sau thành tích này, đội bóng xứ tango mới có lần đăng quang thứ nhì nhờ thế hệ Diego Maradona cùng bạn bè trên đất Mexico năm 1986.

"Sẽ là thảm hoạ nếu vòng chung kết World Cup nhưng mà không có Argentina và Messi", tuyển thủ nổi danh người Argentina bình phẩm.

Argentina hiện xếp thứ sáu vòng loại khu vực Nam Mỹ, vị trí sẽ phải ngồi nhà xem World Cup 2018. Nếu muốn có vé tới Nga hè sang năm, thầy trò Jorge Sampaoli phải có ba điểm trong chuyến làm khách của Ecuador đêm 10/10.

Đây là nhiệm vụ không dễ ợt bởi vì thủ đô Quito của Ecuador nằm ở độ cao hơn 2.000m so với mực nước đại dương. Không khí loãng giúp sân nhà biến thành vũ khí lợi hại của Ecuador. Họ thắng tới năm trong tổng số chín trận đã đấu ở Quito, trong đó có cả Uruguay và Chile, những đội đang đứng trên Argentina.

"Tôi không nghĩ vấn đề nằm ở tâm lý", nhà quán quân World Cup 1978 nhận định. "Nếu đây là những cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm mặt trận, tôi có thể tin được. Nhưng mà đây rõ là một đoàn quân thiện chiến. Sampaoli phải lý giải ông ấy là một vị phúc tinh, như những gì mọi người tung hô".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien