Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Tottenham thua ngay trên đà thắng của mình

Khi Angelo Ogbonna đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho đội khách, thủ môn Adrian chạy lên chia vui cùng bạn bè. Được nửa đường, anh dừng lại như thể nhận ra đây chỉ là Cup Liên đoàn. Bẵng một lúc, anh vẫn chạy tiếp vì ngược dòng tại derby London, ngay ở Wembley luôn là kỷ niệm đáng để vui vẻ, ít nhất là với ông thầy Slaven Bilic, bởi huấn luyện viên này đương đầu tráp loại trừ sau hiệp một.

choi xoc dia qua mang

Các cầu thủ West ham đã khiến áp lực đè nặng hơn lên Bilic khi thảm bại 0-3 trước Brighton ở vòng chín Ngoại hạng Anh vừa qua, và bị Tottenham dẫn nhì bàn trong hiệp một. Ghế lái trưởng của nhà cầm quân người Croatia chưa bao giờ rung lắc dữ dội đến vậy. Bước vào đường hầm sau hiệp một ở Wembley, ông tỏ ra tiều tụy và bất lực. Giữa khung cảnh đó, ít ngờ đâu tới một kết quả dễ dãi cho West ham mê.

Tottenham vẫn dùng vài rường cột đá chính, dù Cup Liên đoàn không phải mục đích của họ. Trước trận, Pochettino bình luận rằng danh hiệu này không nói lên điều gì. Dele Alli, Kieran Trippier, Toby Alderweireld và Ben Davies đều ra sân từ đầu, bên cạnh Moussa Sissoko và Son Heung Min.

Tottenham kiểm soát thế trận và sớm thay đổi bảng tỷ số. Phút thứ sáu, chủ nhà phản công sắc đẹp sảo và hoàn thành bằng pha đệm lòng của Sissoko. Công đầu trong bàn thắng thuộc về pha làm tường của Fernando Llorente và đường thiết kế sáng dạ từ Son. Đội vùng Bắc London liên tiếp chuyền ngắn, tốc độ cao. Phút 37, Alli nhân đôi xa cách sau hàng loạt đường chuyền như vậy. Bên kia sân, thủ môn Michael Vorm “mắc võng ngủ” do West say mê không tỏ chút kháng cự.

Tình thế xoay chuyển 180 độ trong hiệp nhị. Không rõ Bilic đã nói gì với học trò, nhưng họ đều thi đấu với kiên tâm khác hẳn. Phút 55, Edimilson Fernandes sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng mà không hiểm. Vorm chẳng thể bắt dính bóng và tạo điều kiện cho Andre Ayew đá bồi thành bàn. Trung phong người Ghana lập cú lưu ban chỉ sau đó năm phút. Hàng thủ Tottenham một lần nữa bận rộn lỗi, lần này tới lượt hậu vệ. Họ tiêu cực trong phá bóng, để Lanzini thanh nhàn chân căng ngang cho Ayew đệm bóng về góc xa.

Mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát của chủ nhà. Phút 70, West ham bộc lộ sức mạnh trong cảnh huống khăng khăng. Trung vệ Ogbonna ghi bàn từ quả phạt góc, hoàn thành màn ngược dòng khó quên cho “The Hammers”. Bilic có thể tạm thời yên tâm về ngày mai, ít nhất cho tới cuối tuần.

Danh sách các đội vào tứ kết Cup Liên đoàn Anh: Arsenal, Bournemouth, Bristol City, Chelsea, Leicester, Man City, Man Utd, West mê say.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien