Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Pháo thủ thắng chật vật nhờ tân binh

Đá trên sân nhà, nhưng Arsenal để Josh Murphy chọc thủng lưới trong hiệp một và "Pháo thủ" phải đợi tới khi cuộc chiến còn năm phút mới tìm được bàn gỡ. Edward Nketiah làm tung lưới Norwich ngay ở cú chạm bóng trước tiên sau khi được tung vào sân.

choi xoc dia qua mang

tiền đạo 18 tuổi tiếp tục biểu đạt duyên ghi bàn khi xuất hiện đúng chỗ để tấn công đầu lập công ở một tình huống phạt góc trong hiệp phụ thứ nhất. Nketiah, sinh ngày 30/5/1999, là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Arsenal ra đời sau khi Arsene Wenger làm chiến lược gia của đội bóng này.

Arsenal có 11 sự chỉnh sửa so với đội hình phát xuất ở trận thắng Everton 5-2 cuối tuần trước. Trong số đó có sự hiện ra của các cầu thủ lần đầu sinh ra như người gác đền Matt Macey, tiền vệ Reiss Nelson, tiền vệ Ainsley Maitland-Niles. Dù vậy, mô hình đội "Pháo thủ" vẫn có những tuyển thủ quốc gia như Mathieu Debuchy, Elneny, Jack Wilshere, Theo Walcott và Olivier Giroud.

Chiếm sự chủ động từ đầu trận, Arsenal suýt có bàn mở tỷ số từ cú đánh đầu cận thành của Rob Holding nhưng mà người gác đền Angus Gunn của Norwich đã xuất sắc cản phá. Sau một pha tranh bóng quyết liệt ở giữa sân, James Maddison chọc khe cho Josh Murphy đánh bại người gác đền Macey trong cảnh huống đối mặt. Hàng thủ Arsenal đã không kịp phản ứng với cảnh huống mất bóng ở giữa sân và để Murphy phá bẫy việt vị.

Norwich có những cơ hội để nhân đôi xa cách trong hiệp hai, nhưng mà đều bỏ dở. Cú kết thúc điểm của Nelson Oliveira không thắng được Macey. Murphy và Mario Vrancic cũng được trao những thời cơ ngon ăn nhưng mà hoàn thành điểm ra ngoài.

Trận này, Wenger cho tiền vệ Mohamed Elneny đá ở trung tâm hàng phòng vệ và cầu thủ Ai Cập đã phát hành một cảnh huống gây tranh cãi khi đụng chạm để ngăn Oliveira ghi bàn. Các cầu thủ Norwich cho rằng Elneny phải bị đuổi mà anh chỉ nhận thẻ rubi.

Wenger thực hiện bốn sự thay đổi người, đều đưa vào sân những cầu thủ trẻ và một trong số đó đã rạng ngời để giúp ông có chiến thắng. Chỉ 15 giây sau khi hình thành trên sân, Edward Nketiah đệm bóng cận thành sau đường chuyền bằng đầu của bằng hữu.

Cũng ở một pha phạt góc ở hiệp phụ thứ nhất, Nketiah biểu hiện khả năng chọn địa điểm trong những pha nhất định khi qua mặt các chuyên gia không chiến của Norwich để mang về bàn quyết định chiến thắng cho đội nhà.

Arsenal sẽ biết tình địch ở vòng bốn kết sau lễ bốc thăm vào ngày 25/10. "Pháo thủ" chưa từng đoạt Cup Liên đoàn trong 21 năm dưới sự dẫn dắt của Wenger.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien