Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Liverpool không cần Ronaldo vì lương trả quá cao

"Tôi xem Ronaldo thi đấu tại giải U21 ở Toulon năm 2003, và chúng tôi mau lẹ đặt vấn đề với cậu ấy", Gerard Houllier, nhà cầm quân Liverpool từ 1998 đến 2004, tiết lậu.

choi xoc dia qua mang

"Tuy nhiên chúng tôi có sườn lương một mực và không thể đáp ứng yên cầu của cậu ấy. Tôi quyết định không phá vỡ lẽ cấu trúc lương, vì như thế sẽ khai mào nhiều vấn đề trong phòng thay đồ. Sau đó, Man Utd đá giao hữu với Sporting Lisbon, và các cầu thủ của họ đều khuyên Sir Alex Ferguson phải ký hiệp đồng với cậu ấy".

Houllier từng giúp Liverpool đoạt sáu danh hiệu, trong đó có cú ăn ba Cup FA, Cup Liên Đoàn và UEFA Cup năm 2001. Liverpool chưa từng vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng mà chiến lược gia người Pháp không hối hận nuối tiếc bởi đã khước từ Ronaldo.

"Với Ronaldo, có thể chúng tôi đã quán quân Ngoại hạng Anh. Mà khi đó chúng tôi có Harry Kewell. Cậu ấy chơi kiệt xuất và thèm khát chiến thắng, dù chạm chán chấn thương nặng", Houllier nói thêm.

Phil Thompson - trợ lý cho Houllier ở thời điểm đó – nuối tiếc khi nhắc lại màn vồ hụt Ronaldo: "Đội bóng sẽ rơi vào cảnh hỗn loạn nếu các cầu thủ khác nhận ra ra chúng tôi trả bao nhiêu cho một cậu nhỏ bé mới 18 tuổi. Chúng tôi chờ một cuộc thỏa thuận. Mà 10 ngày sau đó, khi tôi đang ngồi ăn trưa gần Anfield và nhìn lên màn hình lớn, tin Man Utd mua Ronaldo với giá 16 triệu đôla hình thành. Gerard và tôi gần như bị nghẹn".

Ronaldo gia nhập Man Utd năm 2003 và trở thành huyền thoại với ba danh hiệu Ngoại hạng Anh, một Champions League. Cầu thủ hình thành trên đảo Madeira cũng đoạt Quả Bóng đá quý 2008, một năm trước khi chuyển sang Real Madrid và giành thêm ba danh hiệu cá nhân cao quý này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien