Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Cuộc chiến quyết liệt giữa Mou và Kloop

cuộc chiến giữa nhị đội bóng giàu truyền hợp nhất nước Anh là Liverpool và Man Utd sẽ mở đầu vòng tám Ngoại hạng Anh sau hai tuần nghỉ ngơi. Bên cạnh trận đấu trên sân, màn đấu trí ngoài đường biên giữa Klopp và Mourinho cũng hứa hẹn thú vị khi cả hai được xem như những hlv hàng đầu trái đất hiện tại.

choi xoc dia an tien

Trước trận chiến vào ngày 14/10 đến đây, Klopp từng chạm trán Mourinho bảy lần. Trong đó, các đội bóng dưới sự dìu dắt của huấn luyện viên người Đức thắng ba, hòa ba và chỉ thua một lần.

Lần trước tiên nhì người chạm trán nhau khi Dortmund và Real nằm chung bảng Champions League mùa 2012-2013. Trận lượt đi tại Signal Iduna Park, Dortmund của Klopp tấn công bại Real với tỷ số 2-1 nhờ công Robert Lewandowski và hậu vệ Marcel Schmelzer. Cầu thủ làm bàn bên phía Real là Ronaldo. Sau cuộc đấu, Klopp nói về chiến thuật của Mourinho: "Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng mà đó không phải điều tồi tệ với chúng tôi".

Trong trận lượt về vòng bảng, kền kền trắng của Mourinho vẫn không thắng được Dortmund dù chơi tại Bernabeu. Kền kền trắng phải khó nhọc mới có được trận hòa 2-2, nhờ cú đá phạt thành công trong những phút cuối của Mesut Ozil. Sau đó nhị đội cùng giành quyền đi tiếp, với Dortmund đứng nhất bảng và Real thứ hai.

nhì huấn luyện viên sớm chạm chán lại nhau ngay ở mùa giải đó. Tại lượt đi bán kết Champions League, Dortmund có thành công tưng bừng 4-1 ở lần thứ ba Klopp đối đầu Mourinho. Lewandowski, với "cú poker" vào lưới Iker Casillas, nghe đâu kết liễu thầy trò Mourinho chỉ sau một trận chiến.

Những cố gắng của Real trong trận lượt về giúp họ thắng 2-0, nhưng vẫn thiếu một bàn để hoàn thành cú lội ngược dòng. Đây là điều đáng nhớ tiếc trong chiến thắng trước tiên của Mourinho trước Klopp. Sau trận chiến, Mourinho chỉ trích "Klopp nói quá nhiều", còn chiến lược gia người Đức thì "không quan tâm" những gì đối phương phát biểu.

Sau khi Mourinho rời Real, Klopp cũng chia tay Dortmund và cả nhị tái ngộ nhau ở Ngoại hạng Anh. Trong lần đấu trí trước tiên ở xứ sương mù, Mourinho chịu thất bại nặng năn nỉ dưới tay đồng nghiệp. Chelsea, khi đó là ĐKVĐ, thua 1-3 trước Liverpool ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Thất bại này cùng chuỗi trận tệ hại sau đó khiến Mourinho lần thứ hai trong sự nghiệp bị Chelsea thải trừ.

Ở nhị lần kế tiếp trong mùa giải trước, Man Utd của Mourinho hòa cả lượt đi và lượt về với Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Tỷ số các trận chiến tuần tự là 0-0 và 1-1. Trong trận lượt về ở Old Trafford, Mourinho cho rằng Man Utd xứng đáng thắng và chỉ trích Liverpool chỉ biết phòng vệ.

Trong lần đọ sức thứ tám của nhị nhà cầm quân cuối tuần này, Man Utd đang đứng nhì bảng với phong thái vượt trội so với Liverpool. Tuy nhiên, thành tựu đối đầu của Klopp trước Man Utd giúp người hâm mộ đội chủ sân Anfield tự tín về một kết quả khả quan, dù vắng cầu thủ tấn công hay nhất Sadio Mane bởi chấn thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien