Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Hà Lan kết thúc bằng chiến thắng song không thể đi tiếp

Hà Lan cần tấn công bại Thụy Điển với tỷ số cách biệt chí ít bảy bàn để nuôi chờ đợi dự World Cup nhưng đó là một nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò Dick Advocaat. Thắng lợi này giúp "Cơn lốc màu da cam"cân bằng điểm số với Thụy Điển, cùng có 19 điểm, mà họ kém xa tình địch về hiệu số bàn thắng bại (9 so với 17).

choi xoc dia an tien that

Tại bảng A, Pháp giành vé trực tiếp với 23 điểm sau khi thắng Belarus 2-1 ở lượt đấu cuối. Thụy Điển giành suất đá play-off. Hà Lan là á quân tại World Cup 2010 và gây tuyệt vời mạnh với địa điểm thứ ba tại World Cup 2014 nhưng ngày hội môn thể thao vua to nhất hành tinh vào hè năm sau sẽ vắng bóng họ - một trong những đội bóng nức danh với lối chơi tấn công cống hiến.

Đây là giải đấu to thứ nhị liên tục Hà Lan không có mặt ở vòng chung kết sau Euro 2016. Sau thất bại này, tiền vệ kỳ cựu Arjen Robben tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.

Robben là điểm sáng của Hà Lan trong cuộc đấu với Thụy Điển. Mang băng đội trưởng, anh biểu lộ quyết tâm và giục giã các đồng đội đương đầu cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trong những phút đầu trận, Robben liên tiếp có những cú xong điểm mà không thắng lợi bởi vì chỉ đến từ nỗ lực cá nhân của anh.

mà cầu thủ của Bayern rút cục cũng có thể ghi bàn khi Hà Lan được hưởng phạt đền. Trung vệ thuộc biên chế Man Utd Victor Lindelof có pha để bóng chạm tay hớ hênh trong vòng cấm và trên chấm 11m, Robben không bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vượt lên.

Cuối hiệp một, Robben khiến khán đài sân Amsterdam Arena nổ tung bằng một cú đá nối cực nhanh và mạnh sau đường chuyền của Ryan Babel. Pha xong xuôi điểm mang thương hiệu của tiền vệ 33 tuổi, không cho Robin Olsen thời cơ cản phá.

Đó có lẽ là điểm sáng chung cuộc của Robben tại đội tuyển Hà Lan. Bàn thắng thứ 37 sau 96 lần ra sân giúp anh vươn lên thứ tư trong danh sách làm bàn cho tuyển Hà Lan, thăng bằng thành tích với Dennis Bergkamp. Khán giả và ban tập huấn của Hà Lan đã đứng dậy vỗ tay tán tụng Robben sau pha bóng này.

Robben có màn biểu diễn tuyệt vời nhưng các bạn bè của anh bỏ lỡ quá nhiều thời cơ. Georginio Wijnaldum và Kenny Tete có thời cơ ngừng điểm trong hiệp một nhưng mà đều bỏ dở.

nhà cầm quân Dick Advocaat tung Bas Dost vào sân trong hiệp nhì để tận dụng khả năng làm tường của tiền đạo này. Nhưng mà phép màu không thể tới với đội bóng từ ba lần giành ngôi á quân World Cup. Họ chẳng thể ghi thêm bàn trong hiệp nhị trước một hàng thủ được công ty tốt của Thụy Điển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien