Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

PSG vùi dập tất cả trên con đường chiến thắng

Bộ ba tấn công của PSG dần biến thành định nghĩa mới khi không xong ghi bàn và thiết kế cho anh em. Kỹ thuật bản thân nổi trội, vận tốc đáng nể và bản lĩnh dứt điểm miễn chê khiến ‘CMN’ biến thành độc ác mộng với mọi hàng thủ. Sau khi hủy diệt Bayern Munich, họ tiếp tục độc chiếm đỉnh bảng B Champions League 2017-2018 nhờ thắng lợi trước Anderlecht.

choi xoc dia qua mang

Ngay phút thứ ba, Mbappe đã mở điểm cho đội khách bằng cú sút quyết đoán ở góc hẹp, sau pha bật tường với Marco Verratti. Trong tình huống này, thủ thành Matz Sels có thể làm tốt hơn, thay bởi vì bắt bài một đường căng ngang của sao trẻ nước Pháp. Đó là bàn thứ tám của Mbappe tại Champions League – thắng lợi tốt hơn bất cứ cầu thủ tuổi teen nào khác trong lịch sử.

Mbappe còn được một hậu vệ chủ nhà trao thời cơ đối mặt Sels, nhưng lần này pha giả sút của anh đã bị bắt bài. Kế đó, cú đá bồi của Neymar đi chệch đích vài gang tay. Nhà vô địch Bỉ cầm nhiều bóng hơn, nhưng số cơ hội nghiêng hẳn về PSG. Hlv Unai Emery chỉ đạo học trò phòng thủ phản công, phụ thuộc những cú thọc trực diện từ Mbappe và Neymar.

Sau vài pha thị oai bất thành, PSG cũng nhân đôi cách biệt trước khi giải lao. Mbappe chợt phá và chuyền nhanh cho Neymar xộc thẳng trung lộ kẻ địch. Tuyển thủ Brazil kết thúc điểm sấm sét, khiến thủ thành không thể đẩy bóng ra xa, tới vị trí Mbappe đang băng vào. Chân sút 18 tuổi không kết thúc điểm dù ở thế tiện lợi, tấn công đầu chuyền cho Cavani đưa bóng vào lưới ở cự ly thuận tiện hơn. Trung phong người Uruguay kéo dài chuỗi làm bàn tại Champions League lên bảy trận, cầu thủ thứ ba đoạt được cột mốc này, sau Ruud van Nistelrooy và Cristiano Ronaldo.

Anderlecht cố hết sức cũng chẳng thể cản bộ ba ngang tàng của PSG, với tốc độ, kỹ thuật và bản lĩnh phối hợp nhan sắc nét. Đội khách làm tất cả để Neymar lập công trong hiệp nhì. Phút 66, siêu sao 25 tuổi mang về quả phạt ở cự ly 20 mét và kết thúc điểm xuyên qua phía dưới hàng rào, ghi bàn thứ chín trong mùa giải.

Chủ nhà suýt có bàn danh dự ở phút 79 khi đội trưởng Sofiane Hanni đánh đầu hiểm hóc, bị Alphonse Areola cản phá bằng đầu ngón tay. Henry Onyekuru – đang thuộc biên chế Everton – đá bồi mà dội trúng xà ngang ra ngoài. Cuộc chiến vẫn sinh ra bàn thứ tư, lần này vẫn thuộc về đội khách. Di Maria ghi điểm rốt cục với cú bấm bóng sở trường, trong thế tư tấn công hai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien