Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

Sterling tiến cử đồng đội cho HLV Southgate

(M88 thethao) - Tiền đạo Raheem Sterling cho rằng Phil Foden xứng đáng được góp mặt trong thành phần của ĐT Anh.

Đêm qua, Man City đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Dinamo Zagreb tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Raheem Sterling là cầu thủ xuất sắc nhất khi anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, tuy nhiên Phil Foden đã tạo nên điểm nhấn và sự thăng hoa ở thời điểm cuối trận.

Foden được HLV Pep Guardiola tung vào sân ở phút bù giờ nhưng anh vẫn kịp ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 cho Man City. Chứng kiến sự tỏa sáng của tiền vệ 19 tuổi, Sterling cho rằng người đồng đội của anh xứng đáng được HLV Gareth Southgate trao cơ hội khoác áo Tam sư.

Phát biểu sau chiến thắng trên sân Etihad, Sterling nói trên kênh xembongda: "Rõ ràng khi bạn đọc trận đấu tốt, những bàn thắng sẽ đến. Tôi đã nói chuyện với Phil và tôi muốn cậu ấy trong màu áo ĐTQG. Nếu được triệu tập, cậu ấy nhất định sẽ tỏa sáng ở đó".

Ngoài Sterling, HLV Guardiola cũng dành lời khen ngợi cho Foden. Chiến lược gia người TBN thừa nhận ông không công bằng với Foden nhưng khuyên ngôi sao trẻ người Anh cần kiên nhẫn chờ đợi, bởi phía trước anh còn rất nhiều cầu thủ đẳng cấp như De Bruyne, David Silva và Rodri.

Thuyền trưởng Man City nói trên nowgoal: "Tôi biết cậu ấy xứng đáng được ra sân và tôi đã cho cậu ấy thi đấu vài phút. Tôi đã không công bằng với cậu ấy. Tôi xin lỗi, nhưng phía trước cậu ấy còn có De Bruyne, Silva, Rodri. Cậu ấy còn rất trẻ, và tôi không biết có bao nhiêu cầu thủ bằng tuổi cậu ấy chơi nhiều phút như vậy. Cậu ấy sẽ trở nên đáng kinh ngạc hơn trong tương lai".


Ở bảng C Champions League, Man City quá mạnh so với 3 đội còn lại. Vì vậy, nhiều khả năng Foden sẽ tiếp tục được HLV Guardiola trao cơ hội trong những trận đấu tới. Tiền vệ 19 tuổi được coi là người thay thế David Silva trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien