Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

Rooney và câu chuyện mặc áo ngủ Everton hơn chục năm

Wayne Rooney đã hoàn thành "vụ chuyển nhượng trong mơ" để quay lại Everton sau hành trình dài 13 năm tại Man Utd, nơi anh đoạt mọi danh hiệu level CLB. Rooney sẽ mặc áo số 10 tại Everton giống như thần tượng Duncan Ferguson.

choi xoc dia an tien that

"Tôi đã giấu bí mật điều này trong 13 năm nhưng mà sự thật là tôi mặc đồ ngủ của Everton với các con", Rooney tiết lậu trong lễ ký hiệp đồng hai năm với Everton hôm qua 9/7.

Rooney chiếm được những lời mời hậu hĩ về tiền nong từ Trung Quốc nhưng quyết định rút lại câu lạc bộ thời ấu thơ. Man Utd cũng tạo điều kiện để tiền nhiệm đội trưởng ra đi dễ dãi khi không lấy phí cho Everton dù còn một năm giao kèo. Tại sân Goodison Park, Rooney phải giảm một nửa số lương gần 400 nghìn đôla một tuần lĩnh ở Man Utd.

"Tôi đã làm việc suốt mùa hè để tìm bến đỗ mới", Rooney cho biết. "Tôi đàm đạo với người đại diện rằng hãy nói chuyện với Everton. Giành những danh hiệu với Everton sẽ là đỉnh cao trong sự nghiệp của tôi. Đội bóng đang cho thấy sự hoành tráng mạnh và hoàn toàn có thể đoạt một trong những chiếc cup ở mùa tới"

Trưởng thành từ đội trẻ Everton, Rooney bước lên đội một khi chưa đầy 17 tuổi và ghi bàn thắng trước tiên là siêu phẩm giúp đội bóng đánh bại Arsenal. Man Utd phải bỏ ra 40 triệu đôla cho Everton vào năm 2004 để có một cầu thủ chưa đầy 18 tuổi.

"HLV Koeman đã cho tôi thấy tham vọng của đội bóng. Chúng tôi đã trò chuyện vài lần về Everton và bản lĩnh câu lạc bộ có thể đạt được. Tôi hạnh phúc khi quyết định trở về", Rooney nói.

Sau 13 năm tại sân Old Trafford, Rooney đã biến thành huyền thoại của Man Utd với nhân cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với 253 pha lập công. Rooney giúp đội bóng giành năm chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Champions League và một Europa League

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien