Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Ronaldo lại được nâng niu thêm 1 danh hiệu

Tối 23/10, tại Gala môn thể thao vua ở London (Anh), FIFA thông báo Cristiano Ronaldo là người chiến thắng giải nam Cầu thủ hay nhất mùa 2016-2017. Lionel Messi và Neymar lần lượt xếp sau.

choi xoc dia an tien that

Giải thưởng lần này là thành tựu cá nhân suy tôn cố gắng của Ronaldo trong việc đưa kền kền trắng đến chức quán quân La Liga và Champions League thứ hai liên tiếp, trong đó có một cú đúp bàn thắng ở trận chung kết thắng Juventus với tỷ số 4-1. CR7 cũng là tác giả của tổng cộng 25 bàn thắng tại La Liga và 12 bàn ở Champions League mùa trước.

Đây là lần thứ nhì liên tục anh đăng quang giải The Best của FIFA. Năm ngoái, ngôi sao người Bồ Đào Nha giành danh hiệu trong lần doanh nghiệp trước tiên sau khi đưa Real đến chức quán quân Champions League và đội tuyển giành Euro 2016.

"Tôi muốn cảm ơn thật nhiều đến những người đã bầu cho tôi. Tôi cũng cần kể tới Leo (Messi) và Neymar, bởi đã có mặt ở đây. Huấn luyện viên, các CĐV và chủ tịch Real là những người luôn ủng hộ tôi và tôi xin cảm ơn họ. Tôi thật sự vui khi thu được giải thưởng lần thứ nhị liên tục. Đây là một chốc lát ấn tượng dành cho tôi. Xin cảm ơn tất cả CĐV trên khắp trái đất đã ủng hộ tôi. Tôi bình chọn cao điều đó. Thật tuyệt khi ở đây với những cầu thủ to con và tôi rất hạnh phúc. Cảm ơn rất nhiều", Ronaldo nói sau khi được trao danh hiệu.

Giải nam Cầu thủ hay nhất bởi vì FIFA tiến hành bầu chọn ở quy mô toàn cầu. Người tham dự bỏ phiếu gồm huấn luyện viên, thủ quân các đội tuyển quốc gia, các nhà báo và CĐV đăng ký trên trang web của FIFA.

Giải nam Cầu thủ hay nhất là danh hiệu tách ra từ giải Quả Bóng rubi FIFA nhưng Liên đoàn bóng đá toàn cầu và tập san France Football từng chung tay doanh nghiệp. France Football cũng sẽ tổ chức riêng giải năm nay, và đó được cho là thời cơ để Ronaldo san bằng kỷ lục năm lần đăng quang đãng của Messi.

Bên cạnh giải nam Cầu thủ hay nhất, Ronaldo còn là thành viên của đội hình điển hình 11 cầu thủ trong mùa giải 2016-2017.

Cũng tại Gala môn thể thao vua ở London, FIFA trao giải Bàn thắng đẹp nhất cho trung phong Olivier Giroud (Arsenal), huấn luyện viên đá bóng nam hay nhất cho Zinedine Zidane (Real Madrid) và người gác đền hay nhất cho Gianluigi Buffon (Juventus).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien