Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Messi là cầu thủ ngoại ra quân nhiều nhất cho đấu trường Tây Ban Nha

mang việc ra sân trong trận gặp Girona hôm chủ nhật 23/9, Lionel Messi có trận thứ 423 tại La Liga, và trở thành cầu thủ nước tuy nhiên sân phổ biến nhất ra sân tại giải đấu này. Số trận của anh hiện hơn một so có đồng đội cũ, Dani Alves, người giữ kỷ lục trước đấy.

xoc dia truc tuyen uy tin

Messi ra mắt đội 1 Barca vào năm 2004. Anh sở hữu trận đầu tiên ở La Liga vào tháng 10/2004, trong trận gặp Espanyol. Trong 14 năm qua, siêu sao 31 tuổi ghi 387 bàn thắng và với 166 tuyến đường kiến tạo tại giải đấu này. Anh chín lần quán quân La Liga trong thời gian đấy.

Messi khởi đầu thấp tại La Liga mùa này khi ghi bốn bàn và sở hữu hai kiến tạo trong năm vòng trước tiên. Phong độ của chủ sở hữu năm Quả Bóng Vàng giúp Barca sở hữu cộng 13 điểm như Real, và san sẻ 2 vị trí dẫn đầu bảng điểm mang đại kình địch.

Tại La Liga, Messi hiện cũng là cầu thủ nước ngoài giành phổ biến chức vô địch nhất. Anh cũng là cầu thủ ghi phổ thông bàn nhất trong lịch sử giải đấu, đồng thời là cầu thủ ghi rộng rãi bàn nhất trong một mùa, mang 50 bàn thắng ở mùa 2011-2012.

Đội trưởng của Barca còn 2 kỷ lục để đeo đuổi ở La Liga chỉ mất khoảng tới. Thứ nhất, là số hat-trick. Anh hiện có 30 hat-trick, kém người dẫn đầu Cristiano Ronaldo bốn lần. Thứ 2, là kỷ lục ra sân ở La Liga. Người ra sân phổ thông nhất trong lịch sử giải đấu là cựu thủ thành Andoni Zubizarreta, với 622 lần khoác áo Athletic Bilbao, Barca và Valencia.

Trong số các người còn thi đấu, Messi hiện trong top 3 ra sân nhiều nhất tại La Liga. 2 Người xếp trên anh là Joaquin (đang khoác áo Betis) và Sergio Ramos (Real Madrid).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien