Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Salah và Courtois đang gặp nhiều vướng mắt sau giải The Best vừa qua

thứ nhất, hãy tới đối với Đội hình năm của FIFA. Hai bất thường lớn nhất là cặp đôi Mohamed Salah & Thibaut Courtois vắng mặt, để nhường chỗ cho các chiếc tên như Eden Hazard và David de Gea.

xoc dia online an tien that

Salah đã ghi 32 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa trước, trong tổng số 44 bàn trên mọi đấu trường. Cầu thủ người Ai Cập thậm chí có mặt trong top 3 tranh giải The Best nhưng không lọt vào Đội hình của năm. Cùng lúc, Hazard có mùa giải không mấy tuyệt vời ở Chelsea lúc đội bóng này ngừng Ngoại hạng Anh tại vị trí thứ năm.

Điều tựa như xảy ra ở vị trí gác đền khi Thibau Courtois nhận giải cá nhân Thủ môn của năm, nhưng vẫn phải nhường chỗ cho De Gea, người bị chỉ trích rất nhiều sau màn trình bày ở World Cup 2018. Ở giải đấu tại Nga hè mới đây, Courtois cũng rất được vinh danh với danh hiệu Găng tay vàng.

tại đoạn hậu vệ cánh phải, lão tướng tá Daniel Alves lần thứ tám có mặt trong chín năm gần nhất (vắng năm 2014). Ở tuổi 35, Alves chỉ vào sân 25 trận ở giải đấu có mức độ cạnh tranh thấp như Ligue I mùa trước. Trong quá khứ, Alves là 1 trong ngôi sao sáng lớn nhưng hiện thời khá đầy đủ cầu thủ gây tuyệt hảo hơn anh ở hành lang phải.

FIFA cho thấy thêm cách bầu chọn cầu thủ dựa trên phiếu của các HLV tuyển chọn vương quốc, đội trưởng tuyển quốc gia, nhà báo & lần đầu tiên có cổ động viên trên internet. Mỗi group quyết định 25% số phiếu bầu cho cầu thủ. Nhưng điều ấy cũng không phân tích và lý giải đc Vì Sao người có số phiếu cao thứ ba là Salah lại nằm ngoài Đội hình của năm. Hàng công bốn người Đội hình của năm chỉ có Cristiano Ronaldo nhận nhiều phiếu hơn Salah, cùng lúc, Mabappe đứng thứ tư, Messi đứng thứ năm và Hazard đứng thứ bảy.

Salah tiếp tục là hero chính ở hạng mục gây cãi vã khác là giải Puskas cho Bàn thắng đẹp của năm. Tiền đạo người Ai Cập nhận 38% phiếu bầu từ CĐV trên trang web của FIFA. Xét theo tiêu chuẩn số phiếu thì Salah nhận giải là công bằng, tuy nhiên, bàn thắng của ngôi sao sáng Liverpool khó thuyết phục được giới trình độ.

Pha lập công của Salah được ghi ở trận hòa 1-1 giữa Liverpool và người hàng xóm Everton. Trận derby Merseyside là một cuộc tuyên chiến đối đầu máu lửa nhất xứ sương mù nhưng vai trò không dễ vươn lên trận tứ kết Champions League, nơi Ronaldo thực hiện cú xe đạp chổng ngược vào lưới Juventus, hay trận chung kết Champions League, chứng kiến pha lập công tương tự như từ Gareth Bale.

Trên thực ra, bàn thắng của Salah còn không được Ngoại hạng Anh chọn là Pha lập công của tháng 12/2017. Danh hiệu này thuộc sở hữu Jermain Defoe với cú bắt vô lê ở góc hẹp theo phong thái Van Basten trong trận Bournemouth và Crystal Palace.

bạn bè của Salah ở Liverpool là James Milner ngoài ra còn đăng dòng tweet: "Chúc mừng Salah khi bàn thắng đẹp thứ bảy của cậu ở mùa trước đoạt giải Bàn thắng của năm".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien