Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Rakitic chơi nhiều hơn bất kì cầu thủ nào trong một năm qua

Ivan Rakitic giữ tư thế đỉnh cao trong suốt mùa giải 2017-2018. Anh giúp Barca đoạt cú lưu ban danh hiệu quốc nội, và đưa Croatia vào chung kết World Cup 2018. Với 60 lần thể hiện trong màu áo Barca và 11 lần chiến đấu cùng đội tuyển Croatia, chưa ai thi đấu nhiều như Rakitic trong suốt một năm qua

xoc dia truc tuyen uy tin

"Đây là phong thái tốt nhất của Rakitic mà chúng ta thấy. Những màn biểu diễn của cậu ấy được duy trì từ cấp CLB tới ĐTQG, trong suốt cả mùa giải. Rakitic là một cột trụ của Croatia. Cậu ấy rất quan yếu, khi cùng với Luka Modric tạo nên một tuyến giữa hay bậc nhất World Cup", nhà cầm quân Zlatko Dalic tán tụng học trò.

chiến lược gia Ernesto Valverde chung quan điểm. "Rakitic giúp Barca định hình cách chơi, mang đến sự cân bằng cho toàn đội. Cậu ấy sở hữu mọi tố chất cần của một tiền vệ hàng đầu: khả năng săn bàn, tư duy chiến thuật và sự chuyên cần. Thật tuyệt khi có cậu ấy trong đội hình", hlv Barca nhận xét.

Tính từ thời điểm mở đầu mùa giải 2017-2018, Rakitc dẫn đầu về số lần ra sân trong số các cầu thủ chơi bóng ở châu Âu, với 71 lần. Những người đứng sau anh lần lượt là Willian và Son Heung-min (cùng 70 trận), Kevin De Bruyne và Marcus Rashford (cùng 68 trận).

Xét các trận chiến chính thức của Barca mùa 2017-2018, Rakitic ra sân 55 lần, nhiều nhất đội, hơn Lionel Messi (54 trận) và Luis Suarez (51 trận). Dù vậy, số phút thi đấu của tiền vệ 30 tuổi chỉ xếp thứ tư CLB, với tổng thời gian 4.264 phút.

Tại World Cup 2018, Rakitic có số phút thi đấu nhiều thứ sáu, với tổng thời kì 638 phút, rất gần với người bằng hữu dẫn đầu Modric (694 phút).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien